Trắng đêm vật vã chờ tàu về Tết tại ga Sài Gòn

28/01/2019 - 09:22
Sự cố tàu SE1 bị trật bánh khi vào ga Sông Lòng Sông (Bình Thuận) đã làm ách tắc tuyến đường sắt Bắc - Nam, dẫn đến tình trạng người về quê ăn Tết phải lay lất, vật vã chờ tàu tại ga Sài Gòn. PNVN đã ghi nhận tình trạng bất đắc dĩ này tại ga Sài Gòn vào lúc 20h tối 27/1.
12.jpg
Cảnh hành khách chờ tàu nằm "la liệt" trong khu vực sảnh chờ

Gia đình  chị Chi và anh Ngọc cho biết lần đầu dẫn 2 con về quê Thái Bình ăn Tết đã không may gặp cảnh chờ tàu do sự cố tàu trật bánh này. Cả gia đình hiện sinh sống tại Đồng Tháp, 6h sáng 27/01 đã phải khởi hành về đến ngoại ô Sài Gòn rồi sang xe để vào trung tâm đến Ga Sài Gòn cho kịp đi chuyến tàu lúc 15h. Nhưng bây giờ đã 22h mà vẫn còn ngồi đây đợi tàu.

Theo thông báo mới nhất, dự kiến chuyến tàu mà gia đình Chi và anh Ngọc đi sẽ dời lại trong khoảng 24h đến 2h sáng ngày 28/01. Chị Chi chia sẻ: Nếu may mà tàu khởi hành sớm vào lúc 24h thì đúng giữa trưa ngày mốt tàu về đến Nam Định rồi cả gia đình lại phải mất  một chặng đi xe khách để về quê ở Thái Bình. Quả là một hành trình đầy cực nhọc để có được cái Tết sum vầy ở quê cùng bà con, họ hàng. Chị Chi cho biết thêm, cả gia đình đến bây giờ cũng đã khá mệt mỏi nhưng sự cố bất đắc dĩ đành chịu, nhiều người còn chờ từ 1h trưa đến giờ, chỉ có các cháu nhỏ có chuyến lần đầu về quê ngoại ăn Tết “nhớ đời”.

9.jpg
Gia đình chị Chi và anh Ngọc đang hy vọng chuyến tàu mình khởi hành sớm nhất vào lúc 24h đêm nay sau hơn 10 tiếng đồng hồ chờ đợi tại ga
13.jpg
Đến ga Sài Gòn đã chứng kiến ngay cửa chính bước vào sảnh chờ hình ảnh vật vựa chờ tàu
10.jpg
Khu vực sảnh chờ trước cửa vào đường tàu người nằm kín, chỉ còn một lối đi nhỏ
2.jpg
Trẻ em, người già ngủ mê mệt ngay trên lối đi
8.jpg
Một chị đưa con nhỏ về Huế ăn Tết đã chờ hơn 10 tiếng đồng hồ
7.jpg
Khu vực sân bên trong cạnh đường tàu cũng “la liệt” không kém
6.jpg
Chỉ có đường tàu là im ắng vì tàu vẫn chưa về
5.jpg
Ngoài khoảng sân rộng lớn của ga Sài Gòn người chờ đông đúc vào buổi tối trông như “hội trại”
4.jpg
Trên bảng thông báo, các chuyến tàu đều không có được giờ khởi hành cụ thể, chỉ áng chừng vào một khoảng thời gian cách nhau 2 tiếng
3.jpg
3 mẹ con hành khách lấy lương khô và cốm để dùng bữa tối phía trước sân
1.jpg
Ngay từ khu vực gửi xe cũng đầy hành khách ngồi chờ tàu

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm