Trang phục 'Bánh mì' của H'Hen Niê có xứng là trang phục dân tộc?

24/11/2018 - 17:23
Bộ trang phục Bánh mì được lựa chọn là trang phục dân tộc của Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niên tại đấu trường nhan sắc Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 đã vấp phải nhiều ý kiến từ dư luận.

Cuộc thi “Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe” đã trải qua rất nhiều vòng thi. Cuối cùng, bộ trang phục dân tộc chính thức của H’Hen Niê tại Miss Universe 2018 được công bố là trang phục Bánh mì của tác giả Phạm Phước Điền.

 

Bộ trang phục bánh mì ở thời điểm được công bố chính thức trở thành Trang phục dân tộc của H'Hen Niê mang đến Miss Universe 2018

Đây là kết quả được tổng hợp từ điểm bình chọn của khán giả (40% điểm) và ban giám khảo (60%). Như vậy, đây là lần đầu tiên, một món ăn Việt Nam được tái hiện và sáng tạo thành một bộ trang phục dân tộc. Nhưng bộ trang phục cũng gặp không ít ý kiến tranh luận trái chiều.

 

Từ trước khi được chỉnh sửa như hiện tại, thiết kế Bánh mì được đánh giá cao về tính đột phá ý tưởng. Tuy nhiên, Bánh mì khiến nhiều người băn khoăn vì không biết thí sinh Phước Điền có thể hiện trọn vẹn ý tưởng từ bản vẽ thành sản phẩm hay không.

 

Và ở lần thử mặc đầu tiên, Hoa hậu H’Hen Niê góp ý về cái khung của bộ trang phục. Vì bộ trang phục hơi nặng khiến cô hơi gù lưng khi di chuyển. Dù vậy, Hoa hậu H’Hen Niê tỏ ra thích thú khi “đóng” vai cô gái bán bánh mì.

 

Trước đó, bộ trang phục này quá đơn điệu, nhìn chỉ giống một rổ bánh mì đơn thuần
Chiếc khung của bộ trang phục cũng nặng nề, đè vào hông của người mặc

Sau khi được ban giám khảo góp ý, cũng như nhận được nhiều lời nhận xét, bình luận từ khán giả, Bánh mì được chỉnh sửa theo hình ảnh mới phù hợp với H’Hen Niê. Trong đó chi tiết được thêm chính là những chiếc rổ đựng bánh mì cùng hai "cánh bướm" cách điệu. Nhìn tổng thể, bộ trang phục khá giống hình ảnh hoa sen. Toàn bộ khung của trang phục đều được làm bằng chất liệu tre đan, cộng thêm chiếc nón lá... ít nhiều có dáng dấp của “hương sắc Việt”. 

 

Bánh mì được hoàn thiện hơn với hai "cánh bướm" làm từ tre đan, phần khung nặng nề được thay bằng rổ tre nhẹ nhàng hơn
Theo Phạm Phước Điền, chọn màu bánh mì và nhân bánh là hai yếu tố gây khó khăn nhất, vì vừa phải đảm bảo giống thật nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ. Bộ trang phục cũng được đánh giá là phù hợp với hình ảnh mà H'Hen Niê muốn thể hiện bản thân ở Miss Universe 2018, đó là một cô gái trẻ trung, thân thiện, vui vẻ hòa đồng.
 
Trang phục Bánh mì đã được ban tổ chức lựa chọn để H'Hen Niê "mang chuông đi đánh nước người" mặc dù những khen chê vẫn chưa dừng lại. Có lẽ, chúng ta sẽ chờ xem trang phục lạ này có thuyết phục được được ban giám khảo cũng như công chúng tại Miss Universe 2018. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm