Trang phục Phật tử rằm tháng 7 đa dạng kiểu dáng, giá chỉ từ 80 nghìn đồng

19/08/2018 - 09:46
Với giá bán từ 80.000 đồng/bộ, đa dạng về mà sắc, kiểu dáng dành cho đủ mọi lứa tuổi, những bộ trang phục Phật tử thiết kế theo kiểu hiện đại là sản phẩm được bán chạy tại các cửa hàng trong rằm tháng 7 năm nay.
Tháng 7 âm lịch có nhiều sự kiện lớn như rằm, lễ xá tội vong nhân, mùa Vu Lan báo hiếu, là dịp nhiều người lên chùa để thăm viếng, hành hương, phát tâm từ thiện… Ngoài các món đồ lễ cúng dường, những bộ quần áo đi chùa cũng được chị em tìm mua trong dịp này.
 
Giá chỉ từ 80.000 đồng/bộ
 
Mùa Vu Lan, các cửa hàng bán đồ thời trang dành cho Phật tử tại Hà Nội luôn tấp nập người đến xem và mua quần áo. Sau một hồi lựa chọn, chị Trần Minh Hồng (phố An Dương, Hà Nội) quyết định mua một bộ quần áo màu cánh sen kiểu cổ tàu cách tân từ áo tràng lam để đi lễ chùa trong dịp rằm tháng 7 với giá 185.000 đồng.
 
Theo chị Hồng, bộ quần áo Phật tử được cắt may khá hiện đại, kiểu dáng lịch sự, kín đáo, tiện lợi khi di chuyển. Bộ trang phục này chị dùng để lên chùa hay thắp hương, cúng lễ tại gia.
 
thoi-trang-phat-tu-4.jpg
Đồ thời trang dành cho Phật tử đa dạng về màu sắc, kiểu dáng

 

Chị Lê Na (quản lý cửa hàng Made Việt, số 57 Trần Quang Diệu, Hà Nội) cho biết: Không chỉ có các Phật tử mà cả dân văn phòng, công sở, sinh viên… cũng đến mua trực tiếp tại cửa hàng hoặc đặt mua online. Thời trang, quần áo dành cho các Phật tử trong dịp rằm tháng 7 và lễ Vu Lan năm nay khá đa dạng và phong phú. Bên cạnh những bộ quần áo màu nâu, màu lam được may theo kiểu truyền thống, trang phục Phật tử còn có thêm nhiều màu khác như màu ghi, màu hồng cánh sen, màu tím nhạt, màu xanh cobalt, màu đồng…
 
thoi-trang-phat-tu-3.jpg
Các mẫu được thiết kế cách điệu từ áo tràng lam

 

Các mẫu thiết kế có đặc điểm chung là áo may theo dáng xuông hoặc chiết eo nhẹ, quần ống loe để tiện di chuyển. Tùy theo từng mẫu khác nhau, phần cổ áo được may dạng cổ tròn, cổ tàu, cổ thắt nơ, cồ tim… Vạt áo có thể để thẳng hoặc để chéo. Phần gấu áo thường được may cách điệu bằng các đường viền, bo tròn, vạt chéo hoặc xẻ tà. Những chi tiết thêu hoa văn, thêu thư pháp hay hình đóa sen cũng được đưa vào để tạo điểm nhấn cho trang phục.
 
Bên cạnh những trang phục dành cho phụ nữ, tại các cửa hàng còn có trang phục Phật tử dành cho nam giới, cho bé trai, bé gái, bộ đôi dành cho mẹ và con, áo dài may cách điệu từ bộ tràng lam…
 
thoi-trang-phat-tu-9.jpg
Các em bé cũng có mẫu trang phục riêng

 

Theo tìm hiểu của PV Báo PNVN, trên thị trường hiên nay có nhiều dòng sản phẩm trang phục Phật tử khác nhau. Trang phục được may theo kiểu truyền thống, đơn giản có giá từ 80.000 đồng/bộ.
slideshow_3.jpg
Trên thị trường, có nhiều kiểu thòi trang Phật tử khác nhau, từ các bộ áo lam đơn giản đến hàng thiết kế, hàng nhập khẩu. Ảnh minh họa
 
Loại sản phẩm thứ hai, được nhiều người lựa chọn, là sản phẩm thời trang Phật tử may sẵn theo số đo S, M, L, với chất vải khá dày dặn, đường kim mũi chỉ cẩn thận, có giá từ 120.000 đến 150.000 đồng/bộ dành cho trẻ em, từ 160.000 đến 500.000 đồng/bộ dành cho nữ, từ 180.000 đến 350.000 đồng/bộ dành cho nam. Áo dài cách tân từ bộ quần áo tràng lam có giá từ 800.000 đến 1.500.000 đồng/bộ.
 
thoi-trang-phat-tu-1.png
Áo dài được may cách điệu, có thể mặc đi chùa và đi lễ thay cho áo tràng lam

 

Bên cạnh đó còn có loại trang phục được nhập từ Trung Quốc có giá từ 100.000 đồng/bộ, trang phục nhập từ Hồng Kông giá từ 400.000 đến 700.000 đồng/bộ.
 
thoi-trang-phat-tu.jpg
Một mẫu trang phục Phật tử được nhập khẩu từ Hồng Kông (Trung Quốc), có giá bán 700.000 đồng

 

Cao cấp nhất là trang phục do các nhà thiết kế sáng tạo ra, được chau chuốt từ đường kim, mũi chỉ, chất vải, đến kiểu dáng. Những bộ trang phục này không chỉ dùng khi đi lễ, mà còn có thể mặc để đến công sở, đi chơi… Giá của loại trang phục này dao động từ 600.000 đến 1.500.000 đồng.
 
thoi-trang-phat-tu-2.jpg
Ngoài trang phục, còn có những món phụ kiện đi kèm

 

Ngoài quần áo còn có các đồ dùng thời trang khác đi đồng bộ để lựa chọn như mũ, túi đeo chéo thêu chữ thư pháp…, có giá từ 80.000 đồng.
 
Một số lưu ý khi mua trang phục Phật tử
 
Với giá bán khá "mềm", người tiêu dùng dễ dàng tìm mua tại cửa hàng bán đồ Phật giáo xung quanh các ngôi chùa lớn tại Hà Nội hay những cửa hàng bán đồ thời trang Phật tử. Tuy nhiên, theo chị Thanh Quý, nhà thiết kế thời trang dành cho Phật tử tại Hà Nội, khi chọn mua trang phục để đi lễ chùa, hành hương hay lễ tại gia, cần lưu ý:
 
- Không nên chọn những bộ quần áo Phật tử theo kiểu thời trang, thiết kế quá điệu đà, nhiều màu sắc hoặc bó sát cơ thể.
 
- Nên chú ý lựa chọn các chất liệu bằng vải kate, vải thun lụa, hay vải Đài Loan (Trung Quốc) - là những loại vải thấm hút mồ hôi tốt, tạo sự thoải mái khi mặc và không bị nhăn khi di chuyển, ngồi lễ trong thời gian dài.
 
- Tốt nhất nên đến cửa hàng mặc thử để kiểm tra phom dáng, đường may, các chi tiết trang trí… trên bộ trang phục.
 
Một số địa chỉ mua trang phục Phật tử tại Hà Nội:
- Made Việt, số 57 Trần Quang Diệu, Q.Ba Đình
- San boutique, số 12 Hàm Tử Quan, Chương Dương, Q.Hoàn Kiếm
- Sen Hồng, số 6 ngõ 91 Chùa Láng, Q.Ba Đình
- Thời trang Áo Phật tử Đi Lê, số 29A ngách 32/36, phố An Dương, Q.Tây Hồ
- Nét Sen & Thời trang Phật tử, số 34TT17 Yên Bình, Văn Quán, Q.Hà Đông.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm