Trang Tracy DJ mặc áo dài 'mix' nhạc sàn

27/01/2017 - 17:42
Trang Tracy DJ - gương mặt nữ đầu tiên ở Việt Nam học và chơi nhạc sàn - đã mặc áo dài để 'mix' nhạc sàn - điều rất hiếm thấy đối với các DJ chơi dòng nhạc này. Nhân dịp xuân mới, cô chia sẻ với PNVN.
Hồi Trang Tracy bắt đầu chơi nhạc sàn, ở Việt Nam không có nhiều nữ DJ. Trang đã tạo dấu ấn ban đầu bằng những bí quyết gì?
img_0624-1.jpg
 Trang Tracy DJ và nam ca sĩ Quách Tuấn Du
Trang bắt đầu biết về nghệ thuật DJ từ khi đi học nước ngoài hơn 15 năm trước. Lúc ấy, Trang quen 1 người bạn DJ làm trong 1 club khi tới đó chơi. Bạn ấy chỉ dẫn những điều cơ bản về bộ môn này cho Trang biết, tới khi Trang trở về Việt Nam. Dịp tình cờ, Trang gặp lại người anh là DJ nổi tiếng thời đó. Anh thấy Trang có năng khiếu nên đã chỉ bảo khá tận tình. Trang vô cùng trân trọng tình cảm của anh - 1 người thầy.

Khoảng thời gian ấy, Việt Nam không có nhiều nữ DJ. Trang Tracy là 1 trong 2 nữ DJ khuấy động các club trên toàn quốc. Bí quyết của Trang là cách chọn nhạc và phong cách biểu diễn trên sàn để giữ lửa cho các câu lạc bộ nơi mình đang trình diễn. 

 Nữ DJ nóng bỏng khi chơi nhạc sàn thường mặc đồ bốc lửa. Nhưng Trang lại khoái mặc áo dài. Đây là sự chơi trội hay là sở thích thật sự của Trang?

Trang Tracy mặc áo dài vì đây là đêm trình diễn chủ đề Xuân. Trang muốn đem áo dài lên sàn như 1 sự phá cách và mang chút sắc Xuân theo phong tục của người Việt Nam.
img_0738.jpg
Mặc áo dài trước khi "lên sàn"
Nhắc lại chút xíu, trước đây Trang là người thành lập nhóm "The Bell". Nhóm nhạc đang rất nổi tiếng thì không thấy Trang đâu nữa. Bạn đã đi đâu thời điểm đó?

Sau khi thành lập nhóm "The Bell", Trang, Mai Thanh và Q.Huy cùng đi hát và hoạt động khá đắt show được chừng gần 1 năm thì Trang lại bận việc gia đình. Lúc đó Trang đã phải chia tay nhóm để ra nước ngoài sống một thời gian dài. Minh Du đã thay thế Trang Tracy để vào nhóm "The Bell". 

 Trở lại Việt Nam cũng khá đột ngột, Trang Tracy quay lại làng giải trí với nghề DJ. Vì sao lại là DJ mà không phải là ca sĩ như trước?

Trở về Việt Nam, Tổ nghiệp đã ưu ái Trang vô cùng. Âm nhạc và nghệ thuật đã ăn vào máu rồi, nên dù không theo nghề ca sĩ, thì nghiệp DJ cũng gắn liền với âm nhạc. Do vậy Trang cảm thấy chưa khi nào xa nghề diễn cả.
15.jpg
 Trang Tracy DJ là 1 trong số 2 nữ DJ đầu tiên của Việt Nam
 Các bản nhạc mà Trang DJ thường mix khi chơi nhạc sàn là loại nhạc nào? Hẳn đa số là những bản có lời?

Lúc mới vào nghề thì Trang chơi những thể loại nhạc Trance, Tech Trance, Tribal House, Undergound, Dance... Sau này thì có các bản Remix (còn gọi là Vinahouse). Bây giờ thì Trang đang chơi Vinahouse - Viet Mix. Đúng vậy, đa số là những bản có lời.  

 Hiện nay Trang DJ chơi nhạc tại đâu? Ước mơ "phù thủy âm nhạc" của Trang đã đi tới đâu rồi?

Trang chơi ở các quán bar, câu lạc bộ trong nước. Ước mơ "phù thủy âm nhạc" của Trang là được giao lưu và mix nhạc ở nhiều quốc gia trên thế giới nhiều hơn nữa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm