Trang trí ngôi nhà ấn tượng cho buổi tiệc halloween

26/10/2017 - 07:17
Bí ngô, bóng ma, mạng nhện, quạ đen... là những vật dụng quen thuộc và đặc trưng khi trang trí ngôi nhà đón mùa lễ Halloween ấn tượng và kinh dị nhất. Hãy biến không gian của bạn từ sân vườn cho đến, phòng ăn... thành một phần của đêm hội vui nhộn này.

Sân vườn

Theo tư vấn của bạn Lam Nguyễn, chủ một shop đồ trang trí Halloween, nếu nhà bạn có một khoảng sân vườn rộng rãi hãy dùng những quả bí ngô kích cỡ khác nhau đặt rải rác khắp nơi để khu vườn trở nên bắt mắt, ấn tượng và rực rỡ trong ngày Halloween.

6.jpg
Đặt bí ngô rải rác trên bậc cầu thang hoặc lối vào nhà.

Việc chạm khắc bí ngô thành những hình thù kì dị mất rất nhiều thời gian và công sức. Bạn có thể làm theo cách đơn giản như bọc bí ngô trong một tờ báo cũ, thêm vài chú nhện giả bám lên đỉnh là đã tạo ra hiệu ứng rùng rợn đặc biệt cho mùa Halloween này. Hoặc biến tấu đèn bí ngô trông đáng yêu bằng cách thắt nơ điệu đà. Trên lối lên cửa nhà, đặt rải rác các trái bí và nến dọc theo cầu thang tạo một khoảng không gian lung linh trong ánh nến, thu hút ánh nhìn. Vật trang trí này được coi là đặc trưng không thể thiếu trong ngày Halloween, nếu có thời gian, có thể làm bí ngô handmade từ chậu cây, xô nhựa hay ca múc nước hoặc những “bóng ma” chào cửa với cách không thể đơn giản hơn bằng quả bóng sơn trắng và vải màn. Vật trang trí này mang lại hiệu ứng rất thuyết phục và tăng thêm phần rùng rợn cho đêm Halloween.

11.jpgĐèn bí ngô thắp sáng một khoảng sân.

Cửa
Những vòng hoa xinh xắn sẽ phải được thay thế bằng các vòng treo cửa mang đậm màu sắc ma quái. Chiếc vòng làm bằng vải trắng được treo ngay từ cửa ra vào là khởi đầu cho cảm giác ghê rợn khiến những vị khách phải chùng chân khi bước vào nhà. Chỉ bằng một ít vải vụn, thắt nút quanh một chiếc khung kim loại, một vài chú nhện bằng nhưạ, bạn đã có chiếc vòng nhuốm màu chết chóc. Hoặc chỉ cần cắt dán một bầy quạ đen bay qua cửa cũng đủ khiến ai đi qua cũng phải rợn tóc gáy.

3.jpg

2.jpg
Những bóng ma treo trước cửa luôn tạo cảm giác rờn rợn cho những ai đi ngang qua.

Phòng khách

Hãy tập trung các ý tưởng vào khu vực phòng khách nhà bạn. Vẫn lấy sự đơn giản làm tiêu chí, một vài cách trang trí nhà Halloween rất dễ áp dụng sẽ khiến gian phòng khách đơn điệu hàng ngày được “lột xác” hoàn toàn. Cách nhanh nhất, đơn giản và rẻ tiền nhất để biến ngôi nhà bạn mang âm hưởng rùng rợn của ma quỷ là phủ những tấm vải màu trắng tinh lên đồ đạc, bàn ghế trong nhà. Sử dụng khung tranh cũ, thêm một ít cành cây khô, mạng nhện giả và vài cây nến màu cam là bạn đã có một không gian thực sự mang màu sắc của quỷ.

10.jpg
Chỉ cần phủ những tấm vải trắng lên bàn ghế cũng đủ để căn phòng của bạn mang âm hưởng rùng rợn, ma quỷ.
7.jpg

Nếu phòng có đèn chùm, hãy treo cùng các vật nhỏ ngộ nghĩnh như bí ngô nhựa, đầu lâu…. bên cạnh những chú nhện, những con quạ đen hay những miếng vải mỏng được xé tơi được đặt ở góc nào đó trong phòng khách. Dưới ánh đèn lấy màu đỏ làm chủ đạo, không gian với những chú nhện khổng lồ, xương người lấp ló và những quả bí ngô nho nhỏ đã làm nên không khí lạnh người. Mạng nhện phủ khắp nơi với những quả bóng lăn lông lốc như gợi nhớ gian phòng bỏ hoang của một đứa trẻ bị bỏ rơi. Dây leo, lá khô, mạng nhện và những chiếc bọc lủng lẳng trên không hẳn đang khiến bạn chợt như lạc vào một bộ phim kinh dị nào đó.

Tiệc Halloween

Để “dọa dẫm” các vị khách của mình, chỉ cần vài nét vẽ đơn giản hoặc in một vài hình rùng rợn lên vỏ chai, phía bên trong chai bạn thử sơn màu trắng nhé. Đặt chúng ở trong bếp và nhà tắm, sẽ rất hiệu quả đấy. Tường phòng ăn giăng kín "mạng nhện" kết từ dây thừng đen. Trên bàn, hầu hết ly và vật dụng trang trí hãy chọn gam màu đen huyền bí với những món bánh đặc trưng của Halloween như bánh ngón tay, bánh colcannon, bánh linh hồn, bánh boxty pancakes,…

1.jpg
Bàn tiệc với những chú nhện đen khổng lồ cùng quạ đen, đầu lâu ám ảnh.

Nếu không có nhiều thời gian cũng như chưa quen với không khí ma mị của lễ hội Halloween bạn không cần trang hoàng quá tối tăm rùng rợn hay cầu kì, lộng lẫy, chỉ cần những chi tiết nhỏ làm điểm nhấn hay đặt các vật tượng trưng cho ngày Halloween ở những nơi như phòng khách, bếp, phòng tắm, cửa ra vào là đã đủ cho một ngày Halloween ấn tượng. Hãy xem đây là cơ hội để bạn làm mới không gian đơn điệu, nhàm chán hàng ngày. Và nếu có con nhỏ, đây còn là dịp để tập cho các con thói quen chăm sóc và trang hoàng nhà cửa, khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua việc tìm cách sắp xếp bố trí các đồ vật trong nhà.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm