Tranh cãi về bài học giải phẫu lợn đẫm máu trước mặt học sinh mẫu giáo

22/01/2018 - 18:21
Đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông mổ lợn trước mặt các em học sinh tại một trường mầm non ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đang dấy lên cuộc tranh cãi: Phải chăng bài học này quá đẫm máu đối với các em học sinh ở lứa tuổi mẫu giáo?

Đoạn video ngắn được phát tán trên Pear Video - nền tảng video ngắn của Trung Quốc - vào hôm 19/1 cho thấy, một người đàn ông mặc áo choàng trắng đã mổ một con lợn được đặt trên giá đỡ bằng gỗ. Điều đáng nói là toàn bộ hành động trên được thực hiện ngay trước mặt những đứa trẻ tại trường mẫu giáo Fuwawa (thuộc thị trấn Yesanguan, quận Badong, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc).

Người đàn ông sau đó còn giơ các nội tạng lên để giải thích cho những đứa trẻ về các bộ phận này.

Theo Thời báo Bắc Kinh, người đàn ông trong clip được biết đến là người sáng lập ra trường mẫu giáo Fuwawa.


Cảnh các em học sinh mẫu giáo xem mổ lợn tại trường. (Ảnh cắt từ clip)

Ngay sau khi được đăng tải, nhiều cư dân mạng đã phản ánh, hoạt động trên quá đẫm máu và không phù hợp với lứa tuổi mầm non. Trong khi đó lại có không ít người đồng tình cho rằng, đây là một cơ hội học tập tốt cho trẻ nhỏ.

Trả lời trước các phương tiện truyền thông sau khi video được lan truyền, cô giáo Huang Fengli - hiện đang công tác tại trường Fuwawa - cho biết, các em học sinh không cảm thấy buổi học đó quá đáng sợ vì giết mổ lợn là một phong tục địa phương tượng trưng cho sự thịnh vượng.

“Từ việc giải phẫu, chúng tôi hướng dẫn trẻ tìm hiểu về cấu trúc và nội tạng của lợn, tạo hiểu biết nền tảng cho các em trong tương lai”, cô Fengli nói.

Cô cũng cho biết thêm, nhà trường đã thông báo về buổi học này cho các bậc phụ huynh và không có ai trong số họ phản đối. Con lợn trong clip là lợn do nhà trường nuôi, sau đó được chế biến để phục vụ các bậc cha mẹ và học sinh trong bữa ăn mừng năm mới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm