Tranh chấp tại BV Đa khoa Hòa Bình (Hải Dương): Có phải vì 'sức ép' nào đó nên chưa thể tuyên án?

30/10/2019 - 11:48
Đã định ngày tuyên án, nhưng bất ngờ HĐXX TAND cho quay lại phần tranh luận. Điều đáng nói là phía nguyên đơn dường như biết trước việc này nên đã không thèm đến phiên tòa vào sáng nay. Liệu có vấn đề gì khuất tất hay không khi mà sự việc đã rất rõ ràng, nhưng Tòa vẫn chưa thể ra bản án sau mấy ngày nghị án?
Theo dự kiến, vào lúc 9h30 sáng nay (30/10), HĐXX TAND tỉnh Hải Dương sẽ tuyên án vụ tranh chấp giữa các cổ đông cũ và mới tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình (Hải Dương).

Tuy nhiên, sáng nay khi phía bị đơn đến phiên tòa và HĐXX vào làm việc thì đợi mãi vẫn không thấy phía nguyên đơn xuất hiện, HĐXX cũng cho biết, phía nguyên đơn vắng mặt bất thường và không rõ vì lý do gì.

HĐXX TAND tỉnh Hải Dương

Cũng theo HĐXX, vì còn một số tình tiết cần làm rõ nên sau quá trình nghị án, HĐXX thấy rằng cần phải quay lại phần tranh luận và vụ án sẽ tiếp tục được đưa ra xét xử vào hồi 13h30 chiều nay.

Trước đó, như Báo PNVN đã thông tin, ngày 24/10, TAND tỉnh Hải Dương đã đưa vụ án Kinh doanh và thương mại (tranh chấp giữa một số cổ đông tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, Hải Dương) ra xét xử theo trình tự sơ thẩm.

Suốt cả ngày xét xử, về cơ bản phía nguyên đơn không đưa ra được các cơ sở pháp lý để chứng minh cho các yêu cầu khởi kiện của mình.

Vì vậy, phát biểu quan điểm tại phiên tòa, Đại diện Viện KSND tỉnh Hải Dương đã đề nghị HĐXX bác các yêu cầu khởi kiện của phía nguyên đơn.

HĐXX sau đó thông báo cho các bên đương sự biết sẽ nghị án kéo dài và tuyên án vào hồi 9h30 ngày 30/10, nhưng sáng nay Tòa chưa thể tuyên án, mà cho quay trở lại phần tranh luận.

Việc quay trở lại phần tranh luận hoặc hỏi đáp sau khi nghị án là điều hết sức bình thường trong quá trình xét xử các vụ án, nếu HĐXX xét thấy cần thiết phải làm rõ thêm các tình tiết của vụ án.

Tuy nhiên, điều bất thường trong vụ án này là dường như phía nguyên đơn đã được biết trước điều này, nên không thèm đến phiên tòa vào buổi sáng mà tòa dự định sẽ tuyên án và cũng không báo cho HĐXX.

Liệu có điều gì khuất tất khiến cho một vụ án khá rõ ràng như vậy nhưng HĐXX đã không thể ra được bản án như đã dự định? Phải chăng đang có sức ép từ phía nào đó để can thiệp vào quá trình ra một bản án công bằng, đúng pháp luật?

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ án này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm