Tranh gạo Quỳnh Vy tặng tác phẩm đôi cá chép cho thành phố Aichi

11/04/2018 - 08:51
Tranh Gạo Quỳnh Vy, đơn vị nhiều năm đồng hành cùng Chương trình Mottainai của Báo PNVN, lần đầu tiên xuất hiện tại thành phố Aichi (Nhật Bản) và nhận được nhiều lời khen ngợi của người dân Nhật Bản, kiều bào Việt Nam tại đất nước mặt trời mọc.
_dsc1213-chu-tich-tp-nguyen-thanh-phong.jpg
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại lễ hội

“Lễ hội Việt Nam tại Aichi 2018 - TPHCM hội nhập và phát triển” là một trong những lễ hội lớn nhất mà TPHCM tổ chức tại nước ngoài, nhằm giới thiệu đến công chúng Nhật Bản nói chung, tỉnh Aichi nói riêng các nét tiêu biểu của văn hóa Việt Nam và hình ảnh của TPHCM hội nhập và phát triển.

Lễ hội diễn ra ngày 7/4/2018 với sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: anh em diễn viên xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vừa lập kỉ lục Guinness thế giới, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thu Hằng, cặp đôi ca sĩ Ông Cao Thắng - Đông Nhi, Nghệ sĩ ưu tú Tuyết Mai và Hải Phượng với các nhạc cụ truyền thống. Đặc biệt còn có sự góp mặt của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương và đông đảo nghệ nhân tài hoa ở nhiều lĩnh vực khác nhau trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam.

_dsc1160-pham-huong-le-hang.jpg
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương trình diễn áo dài trên sân khấu lễ hội

 

Đến với Nhật Bản lần này, Tranh Gạo Quỳnh Vy đã dành nhiều thời gian và tâm sức để trình làng bộ sưu tập độc đáo, với rất nhiều tác phẩm đa dạng thể hiện những hình ảnh tiêu biểu của Việt Nam như UBND TPHCM, Bến Nhà Rồng, Chợ Bến Thành, Tháp Rùa, Vịnh Hạ Long, thiếu nữ Việt, sen hồng… Ngoài ra, khu trưng bày tranh đá quý thiên nhiên của Quỳnh Vy cũng đã nhận được nhiều lời khen ngợi của người dân Nhật Bản, kiều bào Việt Nam tại Nhật lẫn du khách quốc tế. 

Đông đảo quan khách đã đến chiêm ngưỡng, tự tay thử làm tranh gạo và bày tỏ sự trân trọng loại hình nghệ thuật độc đáo này. Những bức tranh tuyệt mỹ của Tranh Gạo Quỳnh Vy, trong đó có biểu tượng đôi cá chép nổi tiếng của Nhật Bản cùng logo của thành phố Aichi, được xếp thủ công từ hơn 30.000 hạt gạo là món quà ý nghĩa được đoàn Việt Nam chọn trao tặng cho thành phố bạn.

_dsc1259.jpg
Tác phẩm đôi cá chép được tranh gạo Quỳnh Vy thực hiện để làm món quà đặc biệt gửi tặng thành phố Aichi

 

_dsc1185.jpg
Nghệ nhân Nguyễn Khoa Đăng trước không gian trưng bày tranh gạo Quỳnh Vy tại lễ hội

 

_dsc1242-mua-roi-nuoc.jpg
Lễ hội còn giới thiệu đến người dân thành phố Aichi môn nghệ thuật rối nước đặc sắc của Việt Nam

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm