Tranh luận về tiêu chí...kén rể

19/06/2017 - 18:32
Top 3 Masterchef Việt Nam 2014 - doanh nhân Đoàn Thu Thủy cho biết, bản thân chị luôn nói với con gái rằng phải biết chọn một người chồng tương thích với mình về kiến thức, tâm lý… thì gia đình mới hạnh phúc trọn vẹn được.
Ngoài những câu hỏi làm thế nào để trở thành một người phụ nữ quyến rũ, đảm đang trong gia đình? Làm thế nào để trở nên giàu có, thành công?... thì những tiêu chí “kén rể” của người mẹ cũng là một đề tài được các vị khách mời và chị em phụ nữ tham gia hội thảo “Nàng quyễn rũ bởi vì nàng độc lập” được Báo PNVN, Hội LHPN tỉnh Bình Dương, Công ty Tài chính Home Credit tổ chức vào ngày 18/6 tại Nhà văn hóa phường Bình Chuẩn (Thị xã Dĩ An, Bình Dương) bàn luận sôi nổi.

Mở đầu cho đề tài này, những tiêu chí kén rể trong “Cửu âm chân kinh cho gái đẹp” do Top 3 Masterchef Việt Nam 2014 - nữ doanh nhân Đoàn Thu Thủy viết cho con gái vào hồi cuối năm 2016 đã được mọi người nhắc lại. Câu chuyện tưởng chừng như đã cũ này lại trở thành một đề tài “nóng sốt” tại hội thảo.

dsc_0642.JPG
Doanh nhân Đoàn Thu Thủy chia sẻ tại Hội thảo
Theo doanh nhân Đoàn Thu Thủy, “Cửu âm chân kinh cho gái đẹp” được chị viết trên chuyến bay từ TPHCM ra Hà Nội. Trong đó, chị đã chỉ ra 3 “đối tượng” đàn ông mà cô con gái sinh năm 1995 đang du học ở nước ngoài không nên lấy làm chồng: Thứ nhất là không lấy chồng già dù đó là đại gia, tỷ phú. Thứ hai, không lấy thiếu gia và thứ ba không lấy những anh chàng đẹp trai mà nghèo.

Chị Thu Thủy cho biết, hai mẹ con chị thường viết những chia sẻ cho nhau qua Facebook. Chị thường viết với giọng điệu của con gái vì không thể áp đặt suy nghĩ của một người mẹ với cô con gái mới hơn 20 tuổi được. Còn về cái tên “Cửu âm chân kinh cho gái đẹp" là do hồi đó chị rất mê đọc truyện kiếm hiệp.

Theo doanh nhân Đoàn Thu Thủy, con gái chọn chồng nên chọn người có năng lực thực sự, nghèo cũng được nhưng nếu có năng lực thực sự, có khao khát vươn lên thì hai vợ chồng có thể cùng làm giàu được. Còn nếu yêu nhau, lấy nhau vì tiền, lấy một đại gia nào đó mà chênh lệch tuổi tác quá lớn thì sẽ không có hạnh phúc bởi tâm sinh lý sẽ không hòa hợp.

Ngoài ra, khi lấy thiếu gia cũng không nên bởi các thiếu gia được nuông chiều từ nhỏ, không biết quý trọng đồng tiền và tiền cũng của cha mẹ chứ không phải của bản thân thiếu gia đó. “Kinh nghiệm của bản thân cho thấy, nếu đẹp trai mà nghèo thì người đó sẽ tự ti. Tôi khuyên con gái với 3 “đối tượng” đó thì nên tránh xa. Phải biết chọn người chồng tương thích với mình về kiến thức, tâm lý… thì mới làm cho gia đình hạnh phúc”, chị Thu Thủy nói.

Khi nghe những chia sẻ về “Cửu âm chân kinh cho gái đẹp”, diễn viên Ngọc Lan liền hỏi chị Thu Thủy: Nếu con gái chị “vô tình” yêu phải 1 trong 3 “đối tượng” mà chị cho rằng nên tránh xa thì chị sẽ xử trí thế nào?
dsc_0652.JPG
Diễn viên Ngọc Lan tại Hội thảo với chủ đề "Nàng quyến rũ bởi vì nàng độc lập"

Chị Thu Thủy thừa nhận “đây là một câu hỏi khó” và cho rằng, để ngăn cản con mình thì chị sẽ phân tích cho con biết. “Với một tình yêu của người mẹ, tôi sẽ làm mọi cách để ngăn cản tình yêu đó”, doanh nhân cho hay.

Sau đó, diễn viên Ngọc Lan cũng thẳng thắn cho biết, chị không đồng ý với nhận định “nghèo thì sẽ hèn” mà doanh nhân Đoàn Thu Thủy đưa ra. “Ngày xưa nhà Lan nghèo lắm, ở trong nhà lá. Mỗi lần mưa xuống thì mẹ và anh phải ôm Lan ngồi trên giường để khỏi ướt mưa. Dù khó khăn nhưng mẹ Lan rất kiên cường”, Ngọc Lan xúc động kể.

Khi nghe những tâm sự của diễn viên Ngọc Lan, doanh nhân Đoàn Thu Thủy cho biết, khi viết câu đó thì rất nhiều người phản đối chứ không riêng gì Ngọc Lan. “Thực ra, chị cũng sinh ra trong một gia đình rất nghèo. Ở trong một chòi lá. Còn nhớ có một trận bão đã làm sập “ngôi nhà” đó. Cả gia đình phải chạy sang nhà hàng xóm để trú mưa trong đêm giông bão. Hình đó theo mình đến suốt đời. Hằng ngày, phải đi kéo lưới để kiếm thức ăn”, chị Thu Thủy nhớ lại.

Theo nữ đầu bếp với danh xưng “Cô Ba xứ Quảng”, do chị đi lên từ sự nghèo khó nên chắc chắn sẽ trân trọng những người nghèo. “Nhưng khi mình nghèo thì tiếng nói sẽ không có trọng lượng, người ta sẽ xem thường mình. Cái hèn ở đây không phải là mình hèn mà là người xung quanh nhìn mình với con mắt đó. Chính vì thế mà bằng mọi giá chúng ta phải thoát nghèo, phải vượt lên”, chị Thu Thủy nói.

Khi nghe được những lời tâm sự ruột gan của chị Đoàn Thu Thủy, diễn viên Ngọc Lan đã thấu hiểu ý nghĩa sâu xa mà chị Thu Thủy muốn đề cập đến trong những tiêu chí “kén rể”.

Luôn muốn là người phụ nữ của gia đình

Tại hội thảo, Top 3 Masterchef Việt Nam 2014 cũng chia sẻ, bởi vì bản thân là một người phụ nữ độc lập nên chị luôn hướng con gái đến điều này. Chưa bao giờ chị áp đặt cho con, khi đi học thì con tự chọn trường, dù ngành đó chị không thích. “Cuộc đời con thì con làm, miễn là con sống hạnh phúc, vui vẻ, bản thân tôi không thể sống cuộc đời cho con được”, chị Thu Thủy cho hay.

Khi được hỏi về công việc khá đặc biệt khi là giám đốc của một công ty chuyên thi công nạo vét luồng lạch và san lấp mặt bằng, doanh nhân Đoàn Thu Thủy cho biết, thực tế nghề này dường như chỉ có đàn ông làm. Nhưng bản thân chị là nữ, khi làm nghề thì có sự mềm mỏng, uyển chuyển nên đã thành công. “Thực ra, từ trong sâu thẳm thì bản thân tôi luôn khao khát cuộc sống của một người phụ nữ. Tôi thích được nấu ăn, cắm hóa, chăm con, trang hoàng nhà cửa. Nó làm cân bằng cuộc sống. Dù làm việc gì, chức vụ gì thì tôi vẫn muốn sống cuộc sống của một người phụ nữ bình thường”, nữ doanh nhân trải lòng.

dsc_0668.JPG
Diễn viên đã có những chia sẻ về công việc, gia đình của mình tại Hội thảo với chủ đề "Nàng quyến rũ bởi vì nàng độc lập"

Trong khi đó, trả lời câu hỏi làm thế nào để cân bằng được cuộc sống, khi vừa phải dành thời gian cho công việc, lại phải chăm lo cho gia đình, nhất là cho nhóc tỳ đáng yêu, nữ diễn viên Ngọc Lan cho biết, rõ ràng phải phân bổ thời gian cho công việc và gia đình làm sao cho hợp lý là một bài toán không hề đơn giản. “Để làm được được điều này thì bản thân người phụ nữ phải tự quyết tâm để bỏ bớt “ham muốn” trong công việc để san sẻ với gia đình. Với Ngọc Lan, khi có con đầu lòng thì cả hai vợ chồng đều chưa có kinh nghiệm nên cả hai đều tìm hiểu thông tin qua báo chí, bạn bè, người lớn tuổi… để chă sóc con”, diễn viên Ngọc Lan cho hay.


Cũng theo diễn viên phim “Kiều nữ và đại gia”, việc chăm sóc con phải do cả hai vợ chồng làm thì mới được và nếu được sự hỗ trợ của bạn bè, người thân xung quanh càng tuyệt vời.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm