Tránh những 'sát thủ' của đời sống hôn nhân

21/05/2016 - 17:01
Những mâu thuẫn tưởng nhỏ nhặt có thể gây bất hòa dẫn đến ly hôn. Nhận diện được chúng, bạn có thể dễ dàng tránh hậu quả không đáng có.

Vợ chồng nên tránh việc không có điểm chung

Cuộc sống hôn nhân do hai người gây dựng không thể thiếu đi điểm chung. Hai vợ chồng có ít nhất một điểm chung mới có thể thông qua đó để sẻ chia và động viên lẫn nhau, từ đó đưa con thuyền hôn nhân hướng tới bờ hạnh phúc. Điểm chung giữa hai vợ chồng không chỉ là chung sở thích đọc sách, nghe nhạc, chơi bóng... mà còn là cùng chung niềm vui với những việc thường ngày như thưởng thức bữa ăn do vợ nấu, cùng lên kế hoạch tiết kiệm bao nhiêu tiền trong một năm, cùng giao lưu với một người bạn, cùng nuôi dưỡng con cái thành tài... Những điểm chung này khiến cuộc sống hôn nhân thêm bền vững và có ý nghĩa.

Không sinh con khi điều kiện còn hạn chế

Trong cuộc sống, có rất nhiều người quan niệm sai lầm rằng một khi kết hôn là cần phải có con, chỉ có sinh con mới khiến cuộc sống hôn nhân ổn định, và tạo dựng một gia đình đúng nghĩa. Trên thực tế không phải như vậy, rất nhiều gia đình xảy ra mâu thuẫn bắt nguồn từ con cái, đặc biệt là những gia đình chưa có điều kiện ổn định. Khi chưa có sự chuẩn bị về điều kiện kinh tế, con cái sẽ trở thành gánh nặng của hai vợ chồng, dẫn đến trách nhiệm buông không được, giữ cũng chẳng xong, khiến hôn nhân rơi vào khó khăn, con cái cũng chịu ảnh hưởng không ít.

Tránh ở chung với bố mẹ

Rất nhiều cặp vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn có liên quan đến bố mẹ và người nhà của hai bên. Do những người trẻ tuổi và bố mẹ vốn dĩ thuộc hai thế hệ khác nhau, nên rất dễ xảy ra bất đồng trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt với bố mẹ chồng/vợ - những người chưa thật hiểu con người và cách sống của bạn, không dễ dàng bao dung bạn. Nếu trong gia đình có dấu hiệu mâu thuẫn giữa bố mẹ với con dâu/con rể, thì cách tốt nhất để tránh sự việc đáng tiếc xảy ra và giữ hòa khí cho các bên là hai vợ chồng chuyển ra ngoài ở. Vợ chồng ở riêng vẫn có thể qua lại quan tâm, chăm sóc bố mẹ, không chỉ tránh mâu thuẫn phát sinh khi suốt ngày tiếp xúc, mà còn có thể để lại ấn tượng tốt cho mọi người trong gia đình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm