Tránh nổi khùng khi chồng làm việc nhà

16/08/2016 - 10:00
Trước khi sinh em bé, mọi việc dọn dẹp, nấu nướng đều một tay tôi làm cả. Tôi thích nấu ăn, tất nhiên. Nhưng tôi cũng có đủ thời gian để làm công việc mình yêu thích.
 Chúng tôi thay phiên nhau làm việc nhà (Ảnh minh hoạ)
Con trai cả chào đời. Mọi thứ đảo lộn thêm khi tôi được lên chức. Sau một thời gian thuê người giúp việc không yên tâm, chúng tôi quyết định lựa chọn tự chăm sóc gia đình. Thằng nhỏ đi mẫu giáo, được gửi thêm 1 tiếng ở trường. Vợ chồng tôi thay phiên nhau giữa trông con và làm việc nhà.

Ông xã trông con thì gia đình yên ấm. Anh ấy sẽ bế con sang hàng xóm chơi, tôi hoàn toàn rảnh tay thu vén mọi việc. Nhưng hễ anh quét nhà, dọn dẹp, nấu ăn hay rửa bát, y như rằng có chuyện. Tôi không thể không nhắc cái này, bình luận cái kia. Kết quả là anh ấy cáu tiết, vợ chồng chiến tranh lạnh.

 Tôi học được nhiều cách làm việc nhà khoa học của chồng (Ảnh minh hoạ)

Sau 3 tháng căng thẳng và tìm cách tự cân bằng, cuối cùng  tôi rút ra cho mình công thức 3 không khi làm việc nhà cùng chồng: Không cầu toàn, không bình luận chua cay và không tranh thủ lên lớp.

Cuộc sống của chúng tôi thoải mái hơn hẳn. Thậm chí, tôi còn học được nhiều cách làm khoa học của ông xã, hiệu quả lại tiết kiệm thời gian. Các bạn cũng thử áp dụng xem nhé.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm