Tranh tài làm đại sứ văn học nhí 2018

12/07/2018 - 07:32
Đây là cơ hội cho các em học sinh từ 6 đến 14 tuổi trên địa bàn Hà Nội được trải nghiệm ngoại ngữ tiếng Anh, chinh phục ngôn ngữ toàn cầu, từ đó trở thành dịch giả và giọng đọc nhí cho những tác phẩm văn học có giá trị, đầy lôi cuốn, để trở thành Đại sứ văn học nhí 2018.

Nhân dịp Hè 2018, Nhà xuất bản Phụ nữ phối hợp cùng Trung tâm tiếng Anh trẻ em Amslink phát động cuộc thi Dịch sách tranh tài – Giọng đọc tương lai 2018 nhằm tạo cơ hội cho các em học sinh từ 6 đến 14 tuổi trên địa bàn Hà Nội được trải nghiệm ngoại ngữ tiếng Anh.

ai-su1.jpg
Các em học sinh trình bày tác phẩm của mình (năm 2017)

 Cùng chia sẻ tầm nhìn, Nhà xuất bản Phụ nữ và Trung tâm tiếng Anh trẻ em Amslink hướng tới việc hình thành và phát triển thói quen đọc sách cho trẻ em trong gia đình cũng như trong cộng đồng, khuyến khích các bậc phụ huynh và mọi thành viên trong xã hội tham gia tích cực nhằm xây dựng, duy trì môi trường ham mê đọc sách cho các em, nuôi dưỡng tình yêu nơi con trẻ dành cho tiếng Việt, cho văn chươngcác giá trị nhân văn.

Hành trình của các em khi trực tiếp tham gia một dự án đọc – dịch những cuốn sách sẽ được xuất bản chắc chắn là trải nghiệm tuyệt vời, tạo điều kiện cho tất cả các em áp dụng những kiến thức, kĩ năng mình đã học và tiếp nhận để kiến tạo giá trị cho bản thân cũng như cho xã hội. 

ai-su3.jpg
Nhà xuất bản Phụ nữ trao giải thưởng cho các bé đoạt giải năm 2017

 Thể lệ cuộc thi: Các em sẽ thi Đọc (tiếng Anh) và Dịch (từ tiếng Anh sang tiếng Việt) những cuốn sách cho Nhà xuất bản Phụ nữ chọn lựa phù hợp với học sinh theo lứa tuổi.

Thí sinh tham gia cuộc thi sẽ nộp bài thi cho Ban Tổ chức dưới dạng video clip đọc và/ hoặc bản dịch Anh Việt các trích đoạn từ tác phẩm do Nhà xuất bản Phụ nữ lựa chọn.

ai-su2.jpg
Rấ nhiều đại sứ tham gia chương trình được nhận phần thưởng và học bổng của cuộc thi năm 2017

 Đối tượng tham gia cuộc thi: Học sinh từ 6 – 14 tuổi trên địa bàn Hà Nội, chia làm 2 nhóm lứa tuổi: Từ 6 – 9 tuổi và từ 10 – 14 tuổi. Các thí sinh sẽ trải qua 2 vòng thi.

Giải thưởng:  Giải thưởng cho các thí sinh Vòng 1 gồm: Giấy chứng nhận của Nhà xuất bản Phụ nữ, Amslink và ĐSQ Ireland; Học bổng Anh ngữ trị giá 1 triệu đồng của Amslink; Sách của Nhà xuất bản Phụ nữ

Giải thưởng cho các thí sinh Chung kết (vòng 2) gồm: Giấy chứng nhận Đại sứ văn học 2018  của Nhà xuất bản Phụ nữ và Amslink; Sách của Nhà xuất bản Phụ nữ; 3 dịch giả nhí có điểm số cao nhất được đứng tên dịch giả trên cuốn sách do Nhà xuất bản Phụ nữ ấn hành; 10 giọng đọc nhí xuất sắc nhất là giọng đọc chính thức cho những bộ sách song ngữ trong CLB Đọc sách của Nhà xuất bản Phụ nữ. Ngoài ra, 40 “Dịch giả và giọng đọc tiềm năng” sẽ được nhận học bổng Amslink trị giá 40 triệu đồng. Cùng quà tặng hiện vật lên đến 50 triệu đồng là những bộ sách bestseller  của Nhà xuất bản Phụ nữ như Truyện cổ tích nổi tiếng thế giới Usborne, Những trải nghiệm đầu tiên của bé  (9 cuốn), Con là Mary đâu phải ổ bánh mỳ, Chú cá vàng thứ 14, Bên kia đường có đứa dở hơi  và đặc biệt là Trọn bộ 48 cuốn W!zmaker Kiến tạo điều kì diệu.

Các gia đình có thể tham khảo địa chỉ: http://http/www.nxbphunu.com.vn

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm