Trao giải báo chí chống tham nhũng cho 31 tác phẩm

03/01/2018 - 09:18
Tối 2/1, tại Hà Nội, Uỷ ban TƯMTTQ Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức trao Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ nhất. Có 31 tác phẩm báo chí xuất sắc được trao giải đợt này.
chu-tich-nuoc-tran-dai-quang.JPG
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại lễ trao giải

 

Phát động từ 1/1 đến 30/11/2017, Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” nhận được 1.126 tác phẩm gửi về tham dự giải. Hội đồng sơ khảo và Hội đồng chung khảo đã chọn được 31 tác phẩm để trao giải. Trong đó có 2 giải A, 7 giải B, 10 giải C và 12 giải khuyến khích cho các loại hình báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh.

Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng các tác giả đạt giải; đồng thời khẳng định, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, MTTQ Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan thông tấn, báo chí cả nước đã thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội, kịp thời phản ánh những yếu kém, tiêu cực, tham nhũng, lãng phí. Bên cạnh đó, báo chí cũng tích cực cổ vũ, nêu gương người tốt, việc tốt, nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Chủ tịch nước khẳng định đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí là nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí đã có bước chuyển biến rõ rệt về nhận thức, hành động và đạt được những kết quả tích cực, góp phần xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, củng cố lòng tin của nhân dân.

online-giai-a-bao-chi-chong-tham-nhung.jpg
Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao giải cho các tác giả đoạt giải A

 

Chủ tịch Trần Đại Quang khẳng định: “Hàng nghìn tác phẩm báo chí viết về đề tài này, nhất là các tác phẩm được trao giải lần này là minh chứng sinh động về vai trò quan trọng của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo trong cuộc đấu tranh với giặc nội xâm hết sức cam go, phức tạp”.  Chủ tịch nước mong muốn báo chí phát huy hơn nữa vai trò trách nhiệm; coi trọng tính khách quan, chân thực, tính chuyên nghiệp đẩy cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân và đạo đức nghệ nghiệp của đội ngũ những người làm báo trong việc phát hiện, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Đồng thời chủ động phối hợp đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch phản động, lợi dụng chống tham nhũng, lãng phí để chống phá Đảng và Nhà nước ta. Tăng cường phối hợp giữa MTTQ Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan thông tấn báo chí và các cơ quan chức năng trong việc xử lý các vụ việc tham nhũng, lãng phí do báo chí phát hiện và bảo vệ những người làm báo và những người tố cáo tham nhũng, lãng phí.

Đánh giá cao các tác phẩm báo chí đạt giải lần này, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: Ban Thường trực Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam sẽ luôn đồng hành, chia sẻ với các cơ quan thông tấn báo chí cũng như những người làm báo trên cả nước. Qua đó kịp thời cổ vũ, động viên; không để các nhà báo bị “cô đơn”, phải “chùn bước” khi dùng ngòi bút và bản lĩnh của mình tham gia đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Dịp này, ông Trần Thanh Mẫn cũng đã phát động Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng (PCTN), lãng phí” lần thứ hai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm