Trao Giải Báo chí Quốc gia, biểu dương những người làm báo

22/06/2017 - 07:18
Đúng vào dịp kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017), tối 21/6, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức trọng thể Lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XI, biểu dương những người làm báo nước nhà.
 
chu-tich-nuoc-tran-dai-quang-1.jpg
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại Lễ trao giải báo chí

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích xuất sắc, đóng góp to lớn của đội ngũ những người làm báo cả nước đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Đồng thời, Chủ tịch nước chúc mừng các nhà báo vinh dự được trao giải thưởng Báo chí Quốc gia lần này. Giải Báo chí Quốc gia là Giải thưởng cao quý nhất dành tặng cho các nhà báo có những tác phẩm báo chí xuất sắc, tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất trên cả nước.

 
Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia diễn ra đúng ngày 21/6 để chào mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Đây cũng là dịp trọng đại tôn vinh những người làm báo cách mạng cả nước đã nỗ lực sáng tạo, gặt hái được nhiều thành quả trong năm qua.
Kết quả Giải báo chí Quốc gia năm nay có 95 tác phẩm đoạt giải, trong đó có 7 tác phẩm giải A, 24 tác phẩm giải B, 39 tác phẩm giải C và 25 tác phẩm giải khuyến khích.
chu-tich-quoc-hoi-1.jpg
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đại diện các nhóm tác giả đoạt giải A.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao giải cho 7 tác giả, nhóm tác giả đoạt giải A. Điều thu hút mọi người là sự xuất hiện của 4 nữ phóng viên trong số 7 người lên nhận giải.
Trong số này, tác giả Cao Thùy Giang -  Báo Điện tử Vietnamplus, Liên Chi hội Nhà báo Thông tấn xã Việt Nam đoạt giải A với tác phẩm Quản lý giá biệt dược: Làm gì để thị trường không “nhảy múa”? gây được sự chú ý của xã hội.
Nhà báo Thùy Giang cho biết lúc đầu chị không định viết về giá thuốc mà viết về Luật Dược để kịp tính thời sự dịp cuối năm 2015 khi luật này được trình Quốc hội xem xét, ban hành.

Đề tài mà chị Thùy Giang chọn ban đầu là phát triển công nghiệp dược; tuy nhiên, càng đi sâu vào tìm hiểu, chị lại phát hiện ra một số bất cập về thuốc và quyết định chuyển đề tài. Chị đến nhiều bệnh viện, cửa hàng thuốc, gặp gỡ với nhiều người bệnh để thu thập thông tin, chụp ảnh, ghi hình. Phải mất hơn 3 tháng, loạt bài viết mới được hoàn thành, khẳng định sự đầu tư nghiêm túc, công sức, trí tuệ và ý thức trách nhiệm của nhà báo trẻ Thùy Giang.

cao-thuy-giang-giai-a-1.jpg
Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao giải A cho tác giả Cao Thùy Giang

  

Danh sách các tác phẩm - tác giả đoạt giải A Báo chí Quốc gia lần thứ XI - năm 2016:
 
1.Tác phẩm “Chuyện như đùa ở Hải Dương” của nhóm tác giả Hà Quốc Việt, Tiểu Phương - Liên chi hội Nhà báo Nhân dân.
 
2. Tác phẩm “Phòng chống nguy cơ “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong Đảng - vấn đề sống còn của Đảng và chế độ ta” của nhóm tác giả Phạm Văn Huấn, Đoàn Xuân Bộ, Nguyễn Hồng Hải, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Tấn Tuân - Liên Chi hội Nhà báo Báo Quân đội Nhân dân.
 
3. Tác phẩm “Những con nợ của nền kinh tế” của nhóm tác giả Thu Hà, Quang Hưng, Hoàng Anh, Đặng Giang, Thanh Phong, Ngọc Long - Liên Chi hội Nhà báo Nhân dân.
 
4. Tác phẩm “Nghị quyết Trung ương IV - Cách làm sáng tạo ở tỉnh Quảng Ngãi” của nhóm tác giả Thái Anh, Kiều Hoanh, Xuân Long, Tiến Công - Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi.
 
5. Tác phẩm “Y tế Quảng Ninh - Đột phá trong “Đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; thực hiện tinh giản bộ máy biên chế” của nhóm tác giả Tạ Thị Ngoãn, Nguyễn Thị Thanh Trang, Nguyễn Hữu Khánh - Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh.
 
6. Tác phẩm Hai đứa trẻ của nhóm tác giả Tạ Quỳnh Tư, Dương Ngô Thành, Nguyễn Minh Cường - Liên Chi hội Nhà báo Đài Truyền hình Việt Nam.
 
7. Tác phẩm Quản lý giá biệt dược: Làm gì để thị trường không “nhảy múa”? của tác giả Cao Thùy Giang -  Báo Điện tử Vietnamplus, Liên Chi hội Nhà báo Thông tấn xã Việt Nam.
 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm