Trao giải báo chí toàn quốc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí lần 2

15/08/2019 - 23:33
Tối 15/8 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ hai, năm 2018 – 2019.

 

image003_pvup.jpg
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ trao giải

 

Phát biểu khai mạc Lễ trao giải, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo giải Trần Thanh Mẫn khẳng định, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí đã và đang được Đảng, Nhà nước lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và đã đạt nhiều kết quả tích cực, được nhân dân hoan nghênh, đồng tình, ủng hộ, góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội. Luật Phòng, chống tham nhũng, lãng phí năm 2018 có hiệu lực từ ngày 01/7/2019; Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 10 về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Trưởng Ban Chỉ đạo Giải Trần Thanh Mẫn cho biết, với sự tham gia trách nhiệm, tâm huyết của các cơ quan báo chí, các nhà báo, sau hơn một năm phát động, Ban Tổ chức Giải đã nhận được 1.002 tác phẩm hợp lệ ở các loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình của trên 100 cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương.

Với tinh thần làm việc công tâm, khách quan, kế thừa và phát huy kết quả lần tổ chức thứ nhất, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải, Hội đồng giám khảo đã tuyển chọn được 35 tác phẩm xuất sắc để trao Giải A, B, C và khuyến khích.

Tới dự và phát biểu tại Lễ trao giải, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, từ trước đến nay, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí và thực hành tiết kiệm luôn được Đảng, Nhà nước ta coi là nhiệm vụ quan trọng đặc biệt trong công cuộc xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trân trọng nhắc lại lời Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Quan liêu, tham ô, lãng phí là tội ác. Phải tẩy sạch nó để thực hiện cần kiệm liêm chính, để đẩy mạnh thi đua sản xuất và tiết kiệm, để đưa kháng chiến đến thắng lợi, kiến quốc đến thành công, để xây dựng thuần phong mỹ tục trong toàn dân, toàn quốc'', Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, thực hiện lời dạy của Người, trong những năm qua, Đảng ta đã đề ra nhiều chủ trương, nhiệm vụ và giải pháp quan trọng trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và đã được thể chế hóa thành Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và nhiều văn bản pháp luật khác.

image005_yhbg.jpg
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải A. 

Tại buổi Lễ trao giải, thay mặt Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã phát động Giải báo chí toàn quốc "Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ ba với mong muốn đội ngũ các nhà báo, các cộng tác viên trong cả nước tiếp tục hưởng ứng tham gia để nâng tầm quy mô và chất lượng của Giải báo chí có ý nghĩa quan trọng này, góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp cách mạng và công cuộc đổi mới của đất nước.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm