Trao giải cho Vinaca sản xuất từ than tre là đúng quy định(?!)

19/04/2018 - 07:05
“Việc công nhận và trao tặng giải thưởng cho Vinaca là đúng quy định của Ban tổ chức, không có gì khuất tất. Khi Vinaca có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Ban tổ chức đã quyết định thu hồi giải thưởng”, ông Lê Trọng Anh nói.
Giải thưởng mà công ty Vinaca đã được giao.

 

Liên quan đến thông tin sản phẩm TPCN của Công ty Vinaca đã được cấp Giấy chứng nhận Top 10 “Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam”, dư luận đặt câu hỏi, có chăng khuất tất trong việc trao thưởng.

 

Trao đổi với PNVN chiều ngày 18/4, ông Lê Trọng Anh, quyền Giám đốc Trung tâm Tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp và phát triển thương hiệu (Viện Công nghệ chống làm giả) là đơn vị tổ chức cho biết, Ban tổ chức (BTC) đã làm đúng quy định.

Theo ông Lê Trọng Anh, hồ sơ của công ty Vinaca gửi về BTC bao gồm: đăng ký dinh doanh, phần doanh nghiệp tự giới thiệu, sản phẩm nước tẩy rửa, mỹ phẩm. “Thời điểm đó, công ty không gửi thông tin về sản phẩm Vinaca hỗ trợ điều trị ung thư cho chúng tôi. Công ty chỉ đăng ký thương hiệu Vinaca chứ không phải đăng ký sản phẩm Vinaca”, ông Anh nói.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, BTC đã đi tìm hiểu, đánh giá và nhận thấy tại thời điểm đó, Vinaca có có trụ sở, văn phòng, có giấy đăng ký kinh doanh, hệ thống phân phối và hỗ trợ khởi nghiệp miễn phí cho nhiều người nên đã xét duyệt và trao tặng giải thưởng. “Việc công nhận và trao tặng giải thưởng cho Vinaca là đúng quy định của BTC, không có gì khuất tất”, ông Anh khẳng định.

Tuy nhiên, khi đặt câu hỏi trên giấy Chứng nhận ghi rõ “Chứng nhận thương hiệu: Vinaca - Công ty TNHH Vinaca - Đạt Top 10 Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam - 2017” là công nhận sản phẩm chứ không phải công nhận doanh nghiệp. Vậy có hay chăng sự lập lờ của BTC để thoái thác trách nhiệm thì ông Anh từ chối trả lời.

Cũng theo ông Anh, sau khi thông tin Vinaca có dấu hiệu vi phạm pháp luật, BTC đã quyết định thu hồi giải thưởng đã trao.

 

Sản phẩm TPCN được bán trên thị trường

 

Trước đó, như PNVN đã thông tin, cơ quan chức năng tại Hải Phòng đã kiểm tra và phát hiện một cơ sở thực hiện sản xuất thuốc con nhộng và quảng cáo hỗ trợ điều trị bệnh ung thư từ than tre. Nhận được thông tin, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Hải Phòng phối hợp với cơ quan CSĐT làm rõ. Chi cục Quản lý thị trường Hải Phòng đã xử phạt cơ sở của bà Đào Thị Chúc 44 triệu đồng và tạm giữ số tang vật trên.

 

Sở Y tế Hải Phòng đã làm việc với Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) để xác minh. Cục ATTP xác nhận không cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thực phẩm chức năng cho công ty Vinaca. Công ty Vinaca không đăng ký bản công bố tại Cục ATTP.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm