Trao học bổng Nuôi dưỡng nhân tài cho HS xuất sắc 2 trường THPT chuyên

24/12/2017 - 22:29
Tiếp tục khích lệ các tấm gương hiếu học vượt khó, ngày 23/12/2017, chương trình “Nuôi dưỡng nhân tài” đã đến hai trường chuyên Thái Bình và Lê Hồng Phong (Nam Định) trao học bổng cho các học sinh có thành tích xuất sắc.
Sáng 23/12/2017, Chương trình Nuôi dưỡng nhân tài đã có mặt tại trường Chuyên Thái Bình. Cô Trần Phương Thúy, Giám đốc tổ chức giáo dục Education First (EF) hướng dẫn học sinh làm bài trắc nghiệm tâm lý định hướng nghề nghiệp miễn phí.
Thầy Trần Tuấn Anh, Phó Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Thái Bình giới thiệu về thành tích trường đã đạt được trong công tác phát hiện, đào tạo Học sinh giỏi quốc gia các năm qua. Thái Bình tự hào là tỉnh duy nhất toàn quốc 3 năm liền có học sinh đạt Huy chương Vàng Toán quốc tế.
GS.TS Nguyễn Lân Dũng cùng cô Cao Hà giao lưu với học sinh toàn trường trong buổi lễ ra quân tiếp sức cho các em học sinh sắp bước vào kì thi Học sinh giỏi quốc gia nhằm động viên cổ vũ tinh thần các em. Kể nhiều câu chuyện, GS. Nguyễn Lân Dũng muốn khuyên học sinh còn bỡ ngỡ trước ngưỡng cửa cuộc đời rằng, cần trân trọng từng phút giây trải nghiệm và hãy có quyết tâm vươn lên làm chủ cuộc đời.
Cô Cao Hà, CEO EF Việt Nam trao học bổng cho 10 học sinh có thành tích xuất sắc trong trường. Đây là năm đầu tiên tổ chức EF đồng hành cùng chương trình trao học bổng cho các em học sinh miền Bắc.
Buổi chiều, chương trình đến với trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định), ngôi trường có bề dày lịch sử cùng thành tích vượt trội trong công tác đào tạo Học sinh giỏi Quốc gia, và tỷ lệ đỗ đại học cao. Cô Nguyễn Thị Lê Hương (bên phải), Phó Tổng biên tập tạp chí Pi, viện nghiên cứu toán cao cấp, trao tặng 1 năm tạp chí Pi cho nhà trường, giới thiệu tạp chí Pi và khuyến khích các em cùng tham gia xây dựng cộng đồng yêu toán của Việt Nam.
Ngoài học bổng của Chương trình, trị giá 3 triệu đồng/suất; một số học sinh còn nhận học bổng tiếng Anh do Trung tâm anh ngữ SUMMIT trao tặng.
Em Bùi Thị Quỳnh Trang, học sinh lớp 12 đội tuyển Vật lý, trường chuyên Lê Hồng Phong cho biết: “Khi biết mình được nhận học bổng Nuôi dưỡng Nhân tài, em cảm thấy rất vui. Em biết các anh chị khóa trên từng được chương trình giúp đỡ như chị Đinh Thị Hương Thảo- HCV Olympic Vật lý quốc tế, hiện là du học sinh tại MIT (Mỹ). Được tham gia chương trình, em thấy được định hướng và có động lực học tập tốt hơn. Em cũng có ước mơ đi du học, khi nhận học bổng em nghĩ sẽ có khả năng tiếp cận nhiều cơ hội hơn”.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm