Trao Kỷ niệm chương cho Trưởng đại diện UN Women

27/06/2017 - 17:34
Ngày 27/6, bà Shoko Ishikawa - Trưởng đại diện Cơ quan phụ nữ về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam đã được trao kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam” của Hội LHPNVN.
chu-tich-hoi-trao-ky-niem-chuong-cho-ba-shokounwomen-21.JPG
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà đã trao kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam” cho bà Shoko Ishikawa - Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam. 

Thay mặt Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPNVN, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá cao bà Shoko Ishikawa đã tích cực ủng hộ, hợp tác và hỗ trợ Hội trong lĩnh vực giới và biến đổi khí hậu thông qua dự án Nâng cao khả năng ứng phó của phụ nữ với biến đổi khí hậu. UN Women đã phối hợp với Hội và Ngân hàng thế giới tổ chức Ngày Phụ nữ Sáng tạo Việt Nam.

Ngoài ra, UN Women còn hỗ trợ một số dự án về Nâng cao năng lực của Hội LHPNVN về thúc đẩy các chính sách và chương trình đáp ứng giới, giới trong kinh tế và an sinh xã hội, phòng chống bạo lực đối với trẻ em gái, vệ sinh môi trường, dinh dưỡng và an ninh lương thực…

chu-tich-hoi-trao-ky-niem-chuong-4.jpg
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà, bà Shoko Ishikawa cùng Phó Chủ tịch Hội Bùi Thị Hòa với trưởng, phó các ban thuộc Hội LHPNVN và nhân viên UN Women 

Chủ tịch Hội cũng gửi lời chúc bà Shoko thành công trên cương vị mới là Trưởng đại diện UN Women tại Bangladesh và mong bà tiếp tục có nhiều đóng góp, thúc đẩy quan hệ giữa các cơ quan Liên hợp quốc tại Việt Nam cũng như các tổ chức quốc tế với Hội LHPNVN.

Bà Shoko xúc động cám ơn tình cảm của Hội LHPN Việt Nam dành cho mình; đồng thời đánh giá cao sự lãnh đạo mạnh mẽ của Hội trong việc bảo vệ, tăng cường lợi ích của phụ nữ và đề xuất, tác động nhiều chính sách về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, hỗ trợ cho phụ nữ ở cộng đồng.
"UN Women cam kết sẽ tiếp tục là đối tác của Hội LHPN Việt Nam, hỗ trợ các nỗ lực của Hội nhằm tạo sự thay đổi trong cuộc sống của phụ nữ và trẻ em gái; tham mưu, đề xuất chính sách một cách hiệu quả với Đảng và Nhà nước", bà Shoko Ishikawa nói.
chu-tich-hoi-trao-ky-niem-chuong-cho-ba-shokounwomen-3.JPG
Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Thu Hà trao bằng khen cho bà Vũ Phương Ly - Cán bộ chương trình cao cấp UNWomen tại Việt Nam

Cùng ngày, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà cũng đã trao bằng khen cho bà Vũ Phương Ly - Cán bộ chương trình cao cấp UNWomen tại Việt Nam vì đã tích cực hỗ trợ và phối hợp với Hội trong các hoạt động hợp tác giữa Hội và UN Women, đặc biệt thông qua các dự án nâng cao năng lực của Hội LHPNVN về thúc đẩy các chính sách và chương trình đáp ứng giới; phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ kỹ thuật cho các sự kiện như Diễn đàn Phụ nữ và Hòa bình; tích cực kết nối Hội với các đối tác quốc tế, đặc biệt là nhóm Điều phối không chính thức chính sách giới gồm các đại sứ, trưởng đại diện các cơ quan LHQ và tổ chức quốc tế…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm