Trao Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam cho bà Ines Teumer

30/05/2019 - 15:50
Ngày 30/5, TƯ Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức chia tay ông bà Teumer và trao Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam cho bà Ines Teumer, vì có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Hội và phụ nữ Việt Nam.

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết cho biết, suốt 24 năm công tác tại Việt Nam, trong đó có 14 năm gắn bó với Hội LHPN Việt Nam, ông bà Teumer đã trở thành những người bạn thân thiết và gắn bó không chỉ với Hội mà còn cả phụ nữ Việt Nam. Những hỗ trợ của ông bà Teumer cho Hội và cho Việt Nam luôn được trân trọng và đánh giá cao.

Ông Joerg Teumer là Đại diện Quốc gia của Quỹ Hợp tác Quốc tế các Ngân hàng Tiết kiệm Đức (SBFIC) tại Việt Nam. Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết, trong số nhiều chuyên gia, cộng tác viên từng làm việc với Hội thì ông Teumer là một người bạn rất đặc biệt của Hội, với nhiều cái nhất như: Gắn bó với Hội và Việt Nam trong thời gian dài nhất; làm việc với nhiều ban, đơn vị của TƯ Hội nhất… Ông đã hỗ trợ Hội đặc biệt hiệu quả trong mảng hoạt động tài chính vi mô, giúp chuyên nghiệp hóa các quỹ của Hội, góp phần giúp Tổ chức Tài chính vi mô TNHH MTV Tình Thương (TYM) trở thành tổ chức tài chính vi mô đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.

 

1.jpg
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết trao Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam cho bà Ines Teumer (phải)

 

Từ năm 2005, ông Teumer đã điều phối nguồn tài trợ của SBFIC cho các hoạt động tài chính vi mô của Hội (đào tạo, tập huấn trong và ngoài nước, mua sắm trang thiết bị, phát triển sản phẩm, lập kế hoạch tài chính) với trị giá trên 60 tỷ đồng.

Qua nhiều hội nghị, hội thảo, nhóm công tác với Ngân hàng Nhà nước, ông Teumer tích cực vận động chính sách liên quan đến tài chính vi mô, giúp tiếng nói của Hội về vấn đề này có trọng lượng hơn. Ông Teumer còn hỗ trợ đắc lực cho Hội trong việc thiết lập, kết nối, duy trì và phát triển mối quan hệ với nhiều đối tác quốc tế từ Đức, Hà Lan, các tổ chức quốc tế...

Còn bà Ines Teumer cũng là một người bạn thân thiết của Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam. Trong 4 năm từ năm 1986, bà là giáo viên tiếng Đức trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Trong 14 năm từ 2005 đến nay, bà luôn sát cánh, tạo điều kiện cho chồng mình công tác tại Hội, góp phần gián tiếp cho sự thành công và cơ hội mở rộng các dự án về tài chính vi mô của Hội.

 

knc.JPG
Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết (thứ 2 từ trái sang) và ông bà Teumer
 

 

Đặc biệt, bà Ines Teumer trực tiếp hỗ trợ nhiều hoạt động của Hội như dạy tiếng Anh cho cán bộ TYM, tích cực tham gia gây quỹ từ thiện cho phụ nữ và trẻ em nghèo Việt Nam.

Ông Joerg Teumer đã được tặng nhiều phần thưởng của Việt Nam như Huy chương Vì thế hệ trẻ; Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam năm 2007; Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam năm 2012; Bằng khen của Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam về những đóng góp cho phong trào phụ nữ và hoạt động Hội nhiệm kỳ 2012-2017. Bà Ines Teumer cũng được trao Huy chương Hữu nghị của Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (nay là Chính phủ) năm 1990.

Phát biểu tại buổi lễ, ông bà Teumer gửi lời cảm ơn và cho biết rất xúc động trước sự quan tâm của TƯ Hội. Ông Teumer cho biết dù nhận nhiệm vụ mới ở quốc gia khác nhưng vẫn sẵn sàng là cầu nối để hỗ trợ Hội LHPN Việt Nam trong một số hoạt động trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm