Trào lưu xây spa tại gia

26/08/2017 - 07:15
Áp lực công việc ngày càng nặng nề khiến nhiều người rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng. Không có thời gian đến spa để chăm sóc bản thân, nhiều người đã tính tới giải pháp xây dựng phòng spa ngay tại nhà.
Mô hình phòng spa tại nhà không chỉ nhằm tạo ra không gian thư giãn, với các điều kiện chăm sóc bản thân ở mức tối ưu, mà còn là cách để các thành viên trong gia đình có điều kiện gần gũi nhau hơn, thắt chặt tình cảm.

Tuy nhiên, việc thiết kế và xây dựng 1 phòng spa tại nhà đòi hỏi tính chuyên môn cao, các công đoạn thi công khá phức tạp, những người “ngoại đạo” - kể cả một số kỹ sư kiến trúc, xây dựng chưa có điều kiện tiếp cận với mô hình này - cũng khó có thể đảm nhiệm một cách hoàn hảo.
2_dv-anh-nho.jpg
Không có thời gian đến spa để chăm sóc bản thân, nhiều người đã tính tới giải pháp xây dựng phòng spa ngay tại nhà

Vì thế, nếu có nhu cầu thì bạn cần phải tìm tới các nhà thiết kế và thi công phòng spa chuyên nghiệp, có kinh nghiệm, đầy đủ máy móc, trang thiết bị kỹ thuật và đội ngũ nhân sự có chuyên môn.

Khi có nhu cầu, bạn cần tìm đến công ty được xác định là có đầy đủ năng lực chuyên môn để cung cấp các thông tin cần thiết, bao gồm vị trí, diện tích dự kiến đặt phòng spa, không gian, phong cách, những đối tượng sẽ sử dụng, các tính năng theo nhu cầu, khả năng tài chính…

Trên cơ sở đó, chuyên viên của công ty sẽ trao đổi để hiểu rõ những yêu cầu của chủ đầu tư, đưa ra các tư vấn về những phương thức cùng các quy trình thực hiện spa tại nhà phù hợp yêu cầu, sở thích của chủ đầu tư… để đi đến thống nhất ý tưởng thiết kế.

Sau đó, chuyên viên công ty sẽ khảo sát hiện trạng, thu thập những số liệu kỹ thuật cần thiết để có căn cứ triển khai những bước tiếp theo, thống nhất kinh phí đầu tư dự tính, thiết lập phương án bố trí mặt bằng. Nếu phía chủ nhà và công ty thống nhất các phương án thì sẽ tiến hành duyệt bố trí mặt bằng.
1dv.jpg
Mô hình phòng spa tại nhà không chỉ nhằm tạo ra không gian thư giãn, với các điều kiện chăm sóc bản thân ở mức tối ưu, mà còn là cách để các thành viên trong gia đình có điều kiện gần gũi nhau hơn, thắt chặt tình cảm

Trên cơ sở các dữ kiện từ thực tế và ý tưởng kiến trúc, bộ phận kỹ thuật của công ty sẽ dựng phối cảnh 3D giúp chủ đầu tư hình dung chi tiết không gian phòng spa tại nhà, nếu có những điểm chưa thật hài lòng thì cần chỉnh sửa trước khi chính thức duyệt phương án thiết kế và triển khai những bản vẽ kỹ thuật chi tiết.

Công ty cung cấp dịch vụ cũng sẽ đề xuất các phương án sử dụng trang thiết bị spa tại nhà, cùng đồ nội thất phù hợp với điều kiện tài chính và sở thích của chủ đầu tư; xác định được liệu pháp, quy trình hưởng thụ spa tại nhà phù hợp với từng mục đích khỏe - đẹp như mong muốn. 

Sau khi đã thống nhất các vấn đề cụ thể, phía công ty sẽ tiến hành lập dự toán thi công để chủ đầu tư có thể dự kiến tương đối chính xác về kinh phí đầu tư.

Theo một số người có kinh nghiệm, việc xây dựng 1 phòng spa tại nhà có nhiều mức giá rất khác nhau, có thể chỉ trên dưới 100 triệu đồng nhưng cũng có thể phải đầu tư hàng tỉ đồng. Sự khác biệt này chủ yếu đến từ hệ thống trang thiết bị (bình dân hay cao cấp) và nhất là phụ thuộc vào liệu pháp và chất lượng hưởng thụ với các tính năng từ đơn giản đến phức tạp.

Vì đây là công trình có giá trị khá lớn, đòi hỏi phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn nghiêm ngặt, nên khi công trình hoàn thành, chủ đầu tư cần mời một số người có kinh nghiệm cùng tham gia thẩm định trước khi chính thức nghiệm thu, đồng thời xem xét kỹ điều khoản bảo hành, chế độ bảo dưỡng được quy định trong hợp đồng.

ĐỊA CHỈ CHO BẠN

* Tại Hà Nội

- Công ty CP tư vấn đầu tư và xây dựng Geotech Việt Nam, số 1, tổ Miêu Nha, phường Tây Mỗ, Q.Nam Từ Liêm; ĐT: 0985.381708.

- Công ty CP Kiến trúc và Đầu tư xây dựng công trình ARDECO, Tầng 5, tòa nhà Generalexim (Khối Văn phòng), số 130 Nguyễn Đức Cảnh, phường Tương Mai, Q.Hai Bà Trưng; ĐT: 024.62962727.

* Tại TPHCM

- Công ty Viên Mỹ, Showroom 38 Hoàng Văn Thụ, phường 9, Q.Phú Nhuận; ĐT: 028.38444144 - 028.62991166.

- Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế và Xây dựng NTA, số 140 Hoa Lan, phường 2, Q.Phú Nhuận; Hotline: 0908.802348.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm