Trao mũ bảo hiểm đạt chuẩn và trang bị kỹ năng an toàn giao thông cho học sinh

18/04/2019 - 22:49
1.292 mũ bảo hiểm vừa được trao tặng miễn phí cho học sinh và giáo viên trường Tiểu học Lâm Văn Bền, huyện Nhà Bè, TPHCM. Bên cạnh đó, học sinh còn được trang bị kỹ năng sử dụng mũ bảo hiểm, tham gia giao thông an toàn.

Hoạt động này nằm trong Dự án Mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình được Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIP), Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp cùng Abbott Việt Nam tổ chức. Trong năm học 2018-2019, dự án sẽ trao tặng 3.643 mỹ bảo hiểm miễn phí cho học sinh và giáo viên, 800 mũ cho cha mẹ học sinh trên 10 trường học thuộc địa bàn TP.HCM, trong đó có 4 trường mới được triển khai tại huyện Nhà Bè.

Cùng trao mũ bảo hiểm đạt chuẩn, năm 2019, Dự án Mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình còn phối hợp với các bác sĩ và chuyên gia y tế để chia sẻ kinh nghiệm tham gia chữa trị cho các nạn nhân của tai nạn giao thông, từ đó nâng cao nhận thức của giáo viên, học sinh và phụ huynh về sự nguy hiểm của việc không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

 

9-1.JPG
Bên cạnh việc được nhận mũ bảo hiểm, học sinh còn được trang bị kỹ năng sử dụng mũ đúng cách

 

Trước đó, nhiều giáo viên và phụ huynh đã tới thăm các bác sĩ và bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để học hỏi thêm các kinh nghiệm xử lý khi gặp tai nạn giao thông, sau đó truyền đạt lại thông tin tới các giáo viên và phụ huynh khác trong chương trình đào tạo tại trường học. Dự án cũng cung cấp các tài liệu tới bệnh nhân và gia đình tại bệnh viện lớn nhỏ trong khu vực TP.HCM.

Cùng các hoạt động trên, Dự án còn hướng dẫn học sinh kỹ năng đội mũ bảo hiểm đúng cách, vẽ tranh tuyên truyền tại cổng trường để giúp nâng cao nhận thức cho học sinh về an toàn giao thông.

Sau 6 năm triển khai, đến nay Dự án Mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình đã trao tặng gần 40.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn, hỗ trợ giáo dục và nâng cao nhận thức cho giáo viên, phụ huynh và học sinh về an toàn giao thông đường bộ.

Theo đánh giá, Dự án đã có nhiều tác động tích cực đến cộng đồng. Tỉ lệ học sinh đội mũ bảo hiểm liên tục tăng tại những địa phương mà dự án triển khai. Cụ thể, tại TP.HCM, tăng từ 27,5% lên 80,75% sau 3 năm; còn tại Hà Nội, tỉ lệ này tăng lên 84% sau 1 năm triển khai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm