Trao tặng nhà đồng đội cho liệt sĩ, chiến sĩ Trường Sa

16/07/2019 - 22:56
Trong ngày 16/7/2019, đoàn đại diện Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh Hưng Yên, Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân), CLB “Vì Hoàng Sa, Trường Sa” và công ty Deloitte Việt Nam đã đến thăm và trao tặng nhà đồng đội cho liệt sĩ, chiến sĩ công tác và làm nhiệm vụ tại Trường Sa và dâng hương tưởng niệm các vị lãnh tụ, anh hùng dân tộc.
Hướng tới lễ kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019), được sự hỗ trợ của Đoàn công tác Trung Ương Hội LHPN Việt Nam tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 năm 2019, Công ty Tư vấn và Kiểm toán Deloitte Việt Nam sau một thời gian tích cực chuẩn bị, khởi công và hoàn thiện, vào ngày 16/7/2019, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Hưng Yên tổ chức lễ khánh thành và trao tiền hỗ trợ xây, sửa nhà cho gia đình liệt sĩ, chiến sĩ công tác, hy sinh tại quần đảo Trường Sa, quê Hưng Yên.
 
2.JPG
Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Bùi Thế Cử, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hưng Yên Quách Thị Hương, Phó BT huyện ủy Văn Giang Trần Tùng Chuẩn, Phó Chính ủy Lữ đoàn 146 vùng 4 Hải quân, Thượng tá Lương Xuân Giáp và bà Hà Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban chấp hành TW Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty Tư vấn và Kiểm toán Deloitte Việt Nam cùng gia đình chiến sĩ Nguyễn Hồng Tiến (huyện Văn Giang) đang công tác tại quần đảo Trường Sa.
 
1.JPG
Đoàn đại biểu trao tượng trưng nhà đồng đội cho gia đình chiến sĩ Nguyễn Hồng Tiến
 
3.JPG
Đoàn đại biểu khánh thành và trao nhà đồng đội cho gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Cường (xã Hùng Cường, TP. Hưng Yên)

 

Phát biểu tại lễ trao tặng, Phó Chính ủy Lữ đoàn 146 vùng 4 Hải quân, Thượng tá Lương Xuân Giáp nhấn mạnh: Lữ đoàn 146, vùng 4 Hải Quân tiền thân là Trung đoàn 146 trực thuộc Bộ Tư lệnh Hải quân, được thành lập ngày 8/5/1978 với nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc trên quần đảo Trường Sa. Công tác sẵn sàng chiến đấu luôn là nhiệm vụ hàng đầu của các chiến sỹ nơi vùng biển tiền tiêu của đất nước. Dù khó khăn, gian khổ nhưng các cán bộ, chiến sĩ vẫn luôn ấm lòng, khắc phục khó khăn, yên tâm công tác, làm tốt nhiệm vụ vì luôn nhận được sự đồng hành của các cấp chính quyền, đồng bào cả nước và đặc biệt là các cấp hội phụ nữ. Trao nhà đồng đội là hoạt động thiết thực, ý nghĩa để tri ân những người lính Trường Sa ngày đêm canh giữ biển trời tổ quốc.
 
11.JPG
Phó Chính ủy Lữ đoàn 146 vùng 4 Hải quân, Thượng tá Lương Xuân Giáp cho biết: Trao nhà đồng đội là hoạt động thiết thực, ý nghĩa để tri ân những người lính Trường Sa ngày đêm canh giữ biển trời tổ quốc

 

Luôn đồng hành cùng các hoạt động hướng về biển đảo bà Hà Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban chấp hành TW Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty Tư vấn và Kiểm toán Deloitte Việt Nam, xúc động khi được tham gia các quỹ Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa, Trường Sa”, đóng góp một phần ý nghĩa, giúp các liệt sĩ, chiến sĩ Trường Sa, Hưng Yên có được một mái nhà khang trang, ấm áp hơn.
Bà Thu Thanh khẳng định: “Chúng tôi trân trọng những hy sinh của các anh và tự nhắc mình sống tốt hơn với tấm lòng biết ơn để xứng đáng với sự hy sinh lặng thầm nhưng vô cùng to lớn đó”.
 
10.JPG
Bà Hà Thị Thu Thanh (giữa) và Thượng tá Lương Xuân Giáp chia sẻ cùng mẹ liệt sĩ Nguyễn Văn Cường

 

Tại lễ trao tặng, đại diện gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Cường và chiến sĩ Nguyễn Hồng Tiến còn nhận được nhiều lời động viên và quà tặng ý nghĩa từ cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 146 vùng 4 Hải quân; Thành Ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, UBMTTQ thành phố Hưng Yên; Hội LHPN tỉnh Hưng Yên, huyện ủy huyện Văn Giang…
 
Cùng với hoạt động trao tặng nhà đồng đội, đoàn đại biểu đã thăm và nói chuyện về Tình yêu Biển đảo và Trường Sa với các cán bộ Hội LHPN tỉnh Hưng Yên. Những chia sẻ của Thượng tá Lương Xuân Giáp đã giúp cho các cán bộ Hội biết thêm thêm về biển đảo, về những người bảo vệ quần đảo thiêng liêng của tổ quốc và Hội LHPN tỉnh Hưng Yên mong muốn tiếp tục có nhiều chương trình đồng hành cùng CLB “Vì Hoàng Sa, Trường Sa”, bà Quách Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hưng Yên chia sẻ. 
 
5.JPG
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hưng Yên và các cán bộ Hội LHPN tỉnh hào hứng chia sẻ về Tình yêu Biển đảo và Trường Sa

 

Cũng trong chiều ngày 16/7/2019, đoàn đại biểu đã thăm và dâng hương tại Nhà lưu niệm lực lượng nữ du kích Hoàng Ngân Hưng Yên và liệt sĩ, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Vũ Thị Kính (Trần Thị Khang); dâng hương tưởng niệm Bác Hồ và đại tướng Võ Nguyên Giáp.
6.jpg
Nhà lưu niệm lực lượng nữ du kích Hoàng Ngân Hưng Yên và liệt sĩ, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Vũ Thị Kính (Trần Thị Khang) do Hội LHPN tỉnh Hưng Yên chịu trách nhiệm xây dựng và quản lý 

 

9.jpg
Thượng tá Lương Xuân Giáp được trao tặng huy hiệu 
8.jpg
Đoàn đại biểu đã thăm và dâng hương nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm