Trao yêu thương tiếp sức cho học sinh mồ côi tại tỉnh Nam Định

25/11/2019 - 15:10
Mới đây, Nhóm từ thiện Nối vòng tay lớn của Công ty TNHH Thiết bị Y tế Minh Tâm - Hà Nội đã đến thăm, động viên và trao tiền hỗ trợ cho 10 học sinh mồ côi cha mẹ tại 5 xã Hải Chính, Hải Xuân, Hải Trung, Hải Phương, Thị Trấn Yên Định thuộc huyện Hải Hậu với tổng số tiền là 40 triệu đồng.
Đây là năm thứ hai, Công ty Thiết bị Y tế Minh Tâm- Hà Nội đồng hành với các cấp Hội phụ nữ tỉnh Nam Định hỗ trợ cho 40 cháu học sinh mồ côi cha mẹ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền là 127 triệu đồng (mức hỗ trợ từ 4.000.000đ - 5.000.000đ/cháu). Với những mảnh đời, hoàn cảnh không mong muốn, các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là các cháu mồ côi và mồ côi cả cha lẫn mẹ, cuộc sống vô cùng thiệt thòi: Không chỉ thiếu thốn tình mẫu tử, tình yêu thương bao bọc của bố mẹ, mà các cháu còn phải chịu đựng sự thiếu thốn cả về vật chất và có nguy cơ không được tiếp tục đến trường học tập. Đó là gia đình hai cháu Nguyễn Xuân Hồng (SN 2003), Nguyễn Thị Thúy Hằng (SN 2004) ở xóm Xuân Phương Đông, xã Hải Xuân. Các cháu mồ côi cả bố lẫn mẹ cùng mất năm 2014 do bệnh ung thư phổi. Hai anh em ở với ông bà nội đã già yếu, thu nhập thấp, nhà ở cấp 4 đã xuống cấp, cháu Hồng đang học lớp 11, cháu Hằng đang học lớp 10. Nhóm từ thiện trao 8 triệu đồng cho các cháu. Đây là nguồn động viên lớn về cả vật chất và tinh thần, cổ vũ cho các cháu và những người đang cưu mang các cháu mồ côi có thêm động lực vượt mọi khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
Đoàn đến thăm gia đình của cháu Nguyễn Xuân Hồng và cháu Nguyễn Thị Thúy Hằng ở xóm Xuân Phương Đông, xã Hải Xuân

  

Tại xã Hải Chính, đoàn đến thăm hai anh em ở xóm 1 là cháu Phạm Xuân Thành (SN 2001), Phạm Văn Đạt (SN 2003) cũng mồ côi bố mẹ và hai anh em phải tự chăm sóc nhau. Cháu Thành vừa thi tốt nghiệp THPT vì không có điều kiện học tiếp nên Thành đã nghỉ học đi làm thuê kiếm tiền trang trải cuộc sống cho hai anh em, cháu Đạt đang học lớp 10. Cháu Thành muốn đi làm vừa để kiếm tiền nuôi em, vừa có thêm thực tế lao động để khi em ổn định việc học hành thì cháu sẽ đi học thêm nghề sửa chữa ô tô hoặc ngành khách sạn nhà hàng. Trao 8 triệu đồng của Công ty hỗ trợ, các thành viên trong đoàn ai cũng vui vì các cháu đã biết suy nghĩ tính toán chọn nghề để lao động kiếm tiền cho cuộc sống, đoàn động viên các cháu nén đau thương thành sức mạnh vượt qua mọi khó khăn trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội.
 
Hai cháu Hoàng Đại Dương (SN 2009) và Hoàng Mạnh Cường (SN 2011) ở xóm 8 xã Hải Trung, mồ côi bố mẹ nên ở với bà ngoại già yếu, mất sức lao động. Nhà của ba bà cháu đã quá dột nát không thể ở được nên ở tạm nhà thờ họ. Nhóm từ thiện mong bà luôn mạnh khỏe, là điểm tựa vững chắc cho các cháu, bảo ban các cháu khôn lớn nên người.
 
Đoàn đến thăm gia đình hai cháu Hoàng Đại Dương và Hoàng Mạnh Cường ở xóm 8 xã Hải Trung

  

Đoàn còn đến thăm gia đình hai cháu Trần Minh Chi (SN 2009), Trần Minh Chí (SN 2014) ở xóm 3 xã Hải Phương, mồ côi bố còn mẹ bị bệnh tâm thần phân liệt. Ông bà nội phải cưu mang cả ba mẹ con, hiện nay ông đang bị bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối, thu nhập chính dựa vào bà nội từ làm ruộng. Quà tặng thật đúng lúc và quý giá đã giúp các cháu và gia đình có thêm điều kiện để vượt qua giai đoạn khốn khó. Tại thị trấn Yên Định, đoàn đến thăm gia đình hai cháu Đặng Ngọc Trường Chinh (SN 2006),  Đặng Thu Thảo (SN 2011) ở Tổ dân phố số 3 mồ côi bố mẹ. 2 cháu ở với ông bà nội tuổi cao sức yếu. Ông bà và các cháu sống trong ngôi nhà của bố mẹ để lại, đang xây dang dở từ năm 2013.
 
Tại những nơi đến trao quà, đại diện Lãnh đạo chính quyền của các địa phương và các gia đình trân trọng cảm ơn tấm lòng vàng của Ban lãnh đạo Công ty TNHH Thiết bị y tế Minh Tâm, trong những năm qua luôn đồng hành với các cấp Hội phụ nữ tỉnh Nam Định trao những món quà đầy ý nghĩa, thiết thực đối với các cháu học sinh mồ côi cha mẹ, các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp cho các cháu có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm