Trật khớp vai tái diễn 7 năm được mổ nội soi tại BV tuyến tỉnh

26/05/2016 - 18:00
BV Đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi khớp vai cho một bệnh nhân. Đây là lần đầu BV mổ khớp vai bằng phương pháp này, mở ra cơ hội điều trị tại địa phương cho người dân trong tỉnh.
Người được phẫu thuật là anh Nguyễn Văn Tư (28 tuổi, quê huyện Cẩm Khê, Phú Thọ). Gia đình cho biết, bệnh nhân có tiền sử trật khớp vai tái diễn nhiều lần trong suốt 7 năm, gây khó khăn và hạn chế trong quá trình sinh hoạt, lao động. Sau khi thăm khám, chụp cộng hưởng từ và làm các xét nghiệm cần thiết, bệnh nhân được các bác sĩ tư vấn, chỉ định phẫu thuật nội soi khớp vai. Sau 3 tiếng thực hiện, ca phẫu thuật thành công. Đến nay, sức khỏe của người bệnh đã bình phục và được xuất viện về nhà.
BSCKII Lê Thanh Hải, Trưởng khoa Chấn thương II của BV cho biết, trước đây, khi chưa triển khai được kỹ thuật nội soi khớp vai, những người bệnh bị trật khớp vai tái diễn sẽ được chỉ định phẫu thuật bằng phương pháp mổ mở kinh điển với nhiều hạn chế như sẹo mổ lớn, tổn thương phần mềm, thời gian lành bệnh kéo dài khoảng hơn 10 ngày sau mổ. Còn nếu không, bệnh nhân phải lên tuyến trên để điều trị nên tốn kém.
image1.JPG
Các bác sĩ BV Đa khoa Phú Thọ thực hiện ca phẫu thuật nội soi trật khớp vai
Phương pháp mổ nội soi trật khớp vai được đánh giá là một trong những kỹ thuật hiện đại nhất hiện nay trong điều trị các bệnh lý và chấn thương khớp vai, với các ưu điểm như đường mổ nhỏ, thời gian nằm viện ngắn (chỉ từ 2-3 ngày), ít gây đau đớn, hạn chế biến chứng, đặc biệt ít gây tổn thương phần mềm.
Việc triển khai thành công kỹ thuật mổ nội soi khớp vai tại BV mở ra hi vọng mới cho những người mắc các bệnh lý về khớp vai được phẫu thuật ngay tại tuyến tỉnh, giúp giảm tải cho các BV tuyến trên, đồng thời giảm gánh nặng kinh tế cho bệnh nhân.
Cũng theo bác sĩ Hải, phẫu thuật nội soi khớp vai còn được chỉ định với các trường hợp: Rách chóp xoay, hẹp khoang dưới mỏm cùng vai, bong sụn viền trên, cứng khớp vai, thoái hóa khớp vai, viêm bao hoạt dịch khớp vai... Đối với những người bị đau khớp vai kéo dài, đã điều trị nội khoa, phục hồi chức năng và Đông y mà vẫn không khỏi triệt để, thì nên đến sớm các cơ sở y tế có bác sĩ chuyên khoa sâu về khớp vai để được thăm khám và xác định nguyên nhân chính xác, từ đó có phương pháp điều trị thích hợp và hiệu quả.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm