Trẻ 20 ngày tuổi suýt chết vì uống sái thuốc phiện

19/05/2016 - 13:59
Thấy con đi ngoài phân lỏng, gia đình đã cho bé uống sái thuốc phiện để chữa bệnh. Khoảng 1 tiếng sau, bé tím tái, khó thở nên vội đưa cháu vào viện cấp cứu.
Các bác sĩ bệnh viện đa khoa Tuyên Quang đang điều trị cho bé H.
Bệnh viện đa khoa Tuyên Quang vừa tiếp nhận và điều trị bệnh nhi Đặng Ngọc H. (20 ngày tuổi, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang). Các bác sĩ cho biết, bệnh nhi nhập viện ngày 17/5, trong tình trạng thở khò khè, rút lõm lồng ngực, nồng độ bão hòa ô xy trong máu giảm còn 85%, đi ngoài phân lỏng nước, da tím tái. 

Gia đình cho biết, từ khi sinh ra, bé thường bị đi ngoài phân lỏng. Vì vậy, ngày 17/5, gia đình đã cho bé uống sái thuốc phiện để tự chữa bệnh. Khoảng 1 tiếng sau, bé tím tái, khó thở nên đưa cháu vào viện cấp cứu. Tại đây, sau khi làm các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán bé bị viêm phổi, rối loạn tiêu hóa, đồng thời theo dõi ngộ độc sái thuốc phiện. Đến sáng ngày 19/5, bé đã tỉnh táo, bớt khó thở những vẫn đang tiếp tục được điều trị tích cực tại khoa Nhi.

Theo các bác sĩ, khi trẻ bị bệnh gia đình nên đưa bé đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị. Phụ huynh không nên tự ý cho trẻ dùng thuốc ở nhà, đặc biệt là sái thuốc phiện. Nếu tự ý dùng sái thuốc phiện có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng như rối loạn thần kinh, ức chế trung tâm hô hấp,…dẫn đến nguy cơ tử vong cao.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm