Trẻ 28 tháng tuổi bị viêm ruột thừa vỡ mủ

23/10/2018 - 17:01
Trước đó, bệnh nhi bị đau bụng, kèm theo nôn. Gia đình đã cho dùng thuốc ở nhà nhưng không đỡ nên đưa đến BV thăm khám. Tại BV, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị viêm ruột thừa vỡ mủ và chỉ định phẫu thuật.
Chiều ngày 23/10, bác sĩ Đoàn Huy Nhiệm, Phó Trưởng khoa Ngoại (BV Đa khoa Đức Thọ, Hà Tĩnh) cho biết, BV vừa thực hiện nội soi cắt ruột thừa viêm vỡ mủ cho bệnh nhi Đinh Thị Thảo Nhi (28 tháng tuổi, huyện Đức Thọ).
 
Theo bác sĩ Nhiệm, bệnh viêm ruột thừa có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên, tỷ lệ trẻ dưới 3 tuổi bị viêm ruột thừa thường ít gặp. Hơn nữa, những trường hợp này rất khó chẩn đoán vì không dễ phân biệt với các bệnh lý có triệu chứng đau bụng khác và trẻ chưa biết diễn đạt rõ ràng.
108d2110211t3935l4-67d2100554t9629l9-7.jpg
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi

Kíp mổ đã tiến hành gây mê nội khí quản và phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa viêm. Hiện tại, bệnh nhân đã ổn định, dự kiến có thể xuất viện trong vài ngày tới.

 
Bác sĩ Nhiệm cũng cho biết, viêm ruột thừa ở trẻ tiến triển rất nhanh, chỉ cần từ 6 tiếng đến 8 tiếng có thể vỡ. Vì vậy, gia đình nếu thấy trẻ đau bụng kèm theo buồn nôn, sốt nhẹ, co cứng thành bụng thì cần đưa đến các cơ sở y tế tham khám để được phát hiện, chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm