Trẻ bị tổn hại sức khỏe khi bố mẹ bất hòa, ly hôn

10/06/2017 - 13:10
Sống trong cảnh bố mẹ ly thân hoặc ly hôn khiến sức khỏe của những đứa trẻ bị tổn hại trong thời gian dài, thậm chí là nhiều thập kỷ, ngay cả khi khôn lớn.
Để đưa ra được kết luận trên, các nhà khoa học thuộc Đại học Carnegie Mellon (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu trong năm ngày đối với 201 người trưởng thành có đủ sức khỏe, tình nguyện bị lây nhiễm virus gây cảm lạnh thông thường.

cai-nhau1.jpg
 Ảnh chỉ có tính minh họa (Nguồn: dynamitenews.com)

Theo kết quả nghiên cứu, những người có bố mẹ ly thân và không nói chuyện với nhau trong nhiều năm có nguy cơ bị lây nhiễm virus cao gấp 3 lần so với những người có bố mẹ ly thân song vẫn liên lạc khi con cái lớn.

Theo ông Michael Murphy, nhà nghiên cứu tâm lý học thuộc Đại học Carnegie Mellon, những sang chấn tâm lý trong giai đoạn đầu đời có thể tác động tới tiến trình tâm lý khiến trẻ dễ bị mắc các bệnh mạn tính và sức khỏe yếu đi.

Do đó, công trình nghiên cứu nêu trên giúp hiểu rõ hơn về những ảnh hưởng giữa căng thẳng gia đình thời thơ ấu của trẻ với nguy cơ nhiễm bệnh của đứa trẻ đó trong vòng 20-40 năm sau.

Nghiên cứu trên được đăng trên tạp chí chuyên ngành Proceedings of the National Academy of Sciences của Mỹ số ra ngày 5/6.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm