Trẻ đứng đường 'giương biển' nhắc nhở người lớn

08/06/2016 - 15:40
Bằng những tờ giấy A4 và bút màu, các em nhỏ khiến không ít người lớn phải giật mình với các thông điệp "Đội mũ bảo hiểm để bảo vệ tính mạng của mình", "Trồng cây xanh và ngừng xả rác"...
Thông điệp "Đội mũ bảo hiểm để bảo vệ tính mạng của mình". 
Đây là hoạt động mà các em nhỏ từ 7 đến 15 tuổi  tự nghĩ ra trong thời gian tham gia khóa huấn luyện Học kỳ quân đội và Kỹ năng sinh tồn do Viện Phát triển Giáo dục và Trí tuệ Việt tổ chức hè này.

Chỉ với bút màu và giấy, các em nhỏ đã tạo nên những thông điệp vô cùng ấn tượng mà đầy ý nghĩa như:  “Đội mũ bảo hiểm là bảo vệ tính mạng của mình”, “Hãy trồng cây xanh để có thêm ô xy”, “Hồ Tây đang kêu cứu, ngưng xả rác”... Điều đặc biệt khiến nhiều người đi đường cảm thấy thích thú và ấn tượng là có những em còn quá nhỏ cũng nhiệt tình tham gia "giăng" khẩu hiệu.
Những việc làm tưởng đơn giản đang bị lãng quên mỗi ngày trong cuộc sống. 
“Hồ Tây đang kêu cứu, ngưng xả rác” - với những thông điệp này, các em nhỏ mong muốn mọi người hãy cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường sống. 
Chị Lê Mai Hoa (Quận Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Hôm trước trên đường đi làm về mình thấy lạ khi nhìn bọn trẻ giăng mấy khẩu hiệu này. Nhưng đi đến gần, đọc được những dòng thông điệp mà các bé viết thì bản thân mình cũng thấy giật mình. Bởi không ít người lớn giờ đây có những hành động thiếu trách nhiệm với cộng đồng và xã hội quá“.   
 Nhiều người đi đường ấn tượng với cách thể hiện thông điệp đáng yêu của các em.
"Đội quân" này gây ấn tượng bởi sự tham gia của nhiều em còn rất nhỏ. 
ThS. Lê Thị Lan Anh, Viện trưởng Viện Phát triển Giáo dục và Trí tuệ Việt cho biết: Những thông điệp hữu ích do chính các “chú bộ đội nhí” tự nghĩ và tự sáng tạo ra ngay trong quá trình trải nghiệm của khóa học. Các em được trải nghiệm những bài học trên mọi cung đường như văn minh xe bus, văn hóa nơi công cộng, đi đúng làn đường dành cho người đi bộ, an toàn khi tham gia giao thông, đoàn kết tương trợ đồng đội, kỷ luật và trách nhiệm, tinh thần vượt khó và ý thức vì cộng đồng.

“Theo tôi không cần phải là những triết lý cao xa mà chỉ cần dạy trẻ làm xuất sắc từng việc nhỏ. Bởi tôi nghĩ rằng nhân cách và văn hóa con người cũng từ những việc nhỏ mà tạo nên”, ThS Lan Anh chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm