Trẻ em Hà Nội tắm giải nhiệt ở ao làng nghìn năm tuổi

01/06/2017 - 17:54
Trẻ em Hà Nội tắm giải nhiệt ở ao làng nghìn tuổi; Nữ tài xế ô tô tông đổ cột điện, lao vào xe máy khiến 2 người nhập viện; Người đàn ông đốt cháy rụi xế hộp người tình trong cơn ghen... là những tin đô thị được quan tâm ngày 1/6.


Trong ngày nắng 38 độ C, trẻ em xã Sài Sơn (Quốc Oai, Hà Nội) tập trung tại Long Trì, trước cửa chùa Thầy để tắm giải nhiệt. Đây là ao làng đã có lịch sử gần 1.000 năm.

Long Trì (ao rồng) là hồ nước lớn có từ thời nhà Lý. Trước đây, người dân từng trồng sen trong hồ nhưng đã bỏ để mọi người có thể đến tắm mát. Hệ thống nước thải của các nhà xung quanh cũng được chuyển hướng, không xả vào hồ để giữ nước được sạch sẽ.
1_zing.jpg
Hàng ngày, cứ đến chiều mát là trẻ em ở làng Đa Phúc, Thuỵ Khuê thuộc xã Sài Sơn (Quốc Oai, Hà Nội) lại ra hồ Long Trì, trước cửa chùa Thầy để tắm.
Gần đây, khi những ao hồ trong xã Sài Sơn dần bị lấp thì lượng người đổ về hồ Long Trì càng nhiều.

Những em nhỏ chưa biết bơi được bố mẹ sắm cho áo phao để đảm bảo an toàn. Những em bé lớn hơn, đã biết các kỹ năng bơi cơ bản thì chỉ cần cầm can nhựa.

18h, những đứa trẻ tự đạp xe về nhà sau thời gian vẫy vùng dưới làn nước mát. Long Trì là một trong những ao làng hiếm hoi có thể tắm tại thủ đô. Ở các nơi khác, phụ huynh phải đưa con đến bể bơi. (Nguồn: Zing)

Nữ tài xế ô tô tông đổ cột điện, lao vào xe máy khiến 2 người nhập viện

Chiếc xe ôtô 4 chỗ do người phụ nữ điều khiển sau khi mất lái tông đổ cột điện, tiếp tục đâm vào xe máy, khiến 2 người nhập viện cấp cứu.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 19 giờ ngày 31/5, tại đường Nguyễn Khánh Toàn, P.Quan Hoa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
18834687-1929841920586574-808925640-n-1496238694004.jpg
 Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường
Vào thời điểm trên, xe hơi biển KS: 29A - 895.31 do một nữ tài xế điều khiển hướng từ ngã tư Nguyễn Khánh Toàn - Nguyễn Văn Huyên về đường Liễu Giai. Khi vừa đi qua ngã tư này, chiếc xe mất lái và tăng tốc chạy loạng choạng trên đường phố.
 
Sau khi tông đổ một cây cột điện bên vỉa hè, chiếc xe tiếp tục tông vào người điều khiển xe máy mang BKS: 18K1-003.07 đang lưu thông cùng chiều, bay lên vỉa hè.

Hậu quả của vụ việc khiến 2 nạn nhân (người điểu khiển ôtô và xe máy) nhập viện cấp cứu. Chiếc xe ôtô bị hư hỏng nặng, phần đầu bẹp dúm, chiếc xe máy cũng bị hư hỏng nặng. Hiện vụ việc đang được nhà chức trách làm rõ. (Nguồn: Trí Thức Trẻ).

Người đàn ông đốt cháy rụi xế hộp người tình trong cơn ghen

Khoảng 8h ngày 31/5/2017, Nguyễn Văn Tuấn (37 tuổi) trú tại tổ 24, phường Duyên Hải, TP Lào Cai đã đến Công an TP Lào Cai đầu thú về hành vi cố ý hủy hoại tài sản của người khác.

Khoảng 3h sáng 31/5, do ghen tuông với chị Ngô Thị Thanh N., Nguyễn Văn Tuấn đã dùng xăng đốt cháy rụi xe ôtô BKS 24A - 08162 của chị N. rồi bỏ trốn về nhà.
photo-1-1496239043945.jpg
 Chiếc xe bị Tuấn đốt cháy rụi.
Tuấn khai nhận: Tuấn và chị Ngô Thị Thanh N. đã có 1 thời gian dài chung sống với nhau như vợ chồng. Nhưng thời gian gần đây thấy chị N. có nhiều biểu hiện khác nên Tuấn ghen tuông và nảy sinh ý định đốt xe để dọa.

Khoảng 2h30, Tuấn chuẩn bị 1 can xăng và 1 đoạn dây tuy ô rồi đi xe đến gần nhà chị N.. Tuấn tự hút xăng từ bình xăng trên xe ôtô của mình, tẩm xăng vào chăn, gối cũ nhặt được gần đó và đặt cạnh xe chị N. rồi châm lửa đốt.

Ngay sau khi phóng hỏa, Tuấn đã đi xe ô tô về nhà ngủ. Đến khoảng 8h cùng ngày Tuấn đã đến Công an thành phố Lào Cai để viết đơn đầu thú về hành động cố ý hủy hoại tài sản của người khác.

Việc Tuấn tẩm xăng, châm lửa đốt khiến chiếc xe ô tô và toàn bộ giấy tờ của chị Nga bị cháy rụi hoàn toàn, những đường dây điện, cáp nối của các nhà mạng internet ở khu vực xung quanh cũng bị cháy đứt… (Nguồn: Công an Nhân dân)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm