Trẻ em liên tiếp bị người thân sát hại hoặc bạo hành man rợ (bài 3)

14/12/2017 - 06:40
Chỉ trong ít ngày, tại địa bàn TP Hà Nội đã liên tiếp xảy ra 2 vụ cha ruột đánh đập, bạo hành con một cách man rợ. Dẫu chưa phải là những vụ sát hại, nhưng hành vi bạo hành con trẻ của những người cha vô nhân tính ấy cũng không khỏi khiến dư luận phẫn nộ.

Trút “hận đời” lên những đứa con bé bỏng

Khi vụ Trần Hoài Nam (SN 1983, trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy), đã nhẫn tâm hành hạ chính con trai của mình trong thời gian dài, khiến cháu bé 10 tuổi bị suy sụp cả thể chất lẫn tinh thần, từ 40kg sụt còn 20 kg, tinh thần luôn trong trạng thái hoảng loạn, chưa kịp lắng xuống, thì một vụ bạo hành con ruột khác lại khiến dư luận “dậy sóng”.

Cháu N. (9 tuổi, ở Hà Nội) bị cha ruột là T.T.L. bạo hành bằng dây điện, khiến cháu khắp người chi chít thương tích. Theo cháu N., bố đẻ còn cầm dao dọa.

Sáng 13/12, Công an xã Vân Nội (huyện Đông Anh, TP Hà Nội) đã tiếp nhận đơn trình báo của chị P.Q.L. về việc con trai bị chồng cũ là T.T.L. bạo hành. Công an xã đang triệu tập người bố đẻ nhưng người này chưa lên làm việc.

me-con-chau-n.jpg
Cháu N. - nạn nhân mới của một vụ cha bạo hành con ruột một cách man rợ

 

Cháu N. cho biết sau khi bố mẹ ly hôn, cháu và anh trai là T.D.H. (13 tuổi) về ở với bố ruột. Cách đây 2 năm, cháu H. bị bố đuổi ra khỏi nhà và được mẹ đón về ở, còn N. ở với bố và bà nội ở xã Vân Nội. 

Từ khi bố mẹ ly hôn, cháu N. phải làm nhiều việc trong gia đình, tuy nhiên, không ít lần N. bị bố đánh đập tàn nhẫn vì nhiều lí do khác nhau. Cháu N. cho biết lần đây nhất là bố dùng dây điện để đánh vì lỗi nói chuyện trong lớp và bị viết bản kiểm điểm. "Hôm trước cháu về xin bố chữ kí vào bản kiểm điểm vì bị điểm kém, bố đã dùng dây điện đánh cháu và tay, vào mông… Lúc ấy cháu rất sợ, cháu khóc xin nhưng bố vẫn đánh. Bố còn cầm dao ra dọa"- cháu N. kể.

Vụ việc xảy ra trước đó, cơ quan điều tra, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã khởi tố Trần Hoài Nam (34 tuổi, ngụ cùng quận) và Phạm Thị Tú Trinh (34 tuổi, vợ Nam) về hành vi Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con cháu, người có công nuôi dưỡng mình gây hậu quả nghiêm trọng. Cơ quan chức năng đã bắt tạm giam Nam 2 tháng, cấm xuất cảnh Trinh để phục vụ điều tra vụ án.

Nam khai từ giữa năm 2016, sau khi ly hôn vợ đầu và đưa con ruột Trần G. K. về ở chung tại nhà trọ ở phường Nghĩa Đô, anh ta đã nhiều lần đánh đập con trai.

2.jpg
Trần Hoài Nam đang thực nghiệm hiện trường về hành vi bạo hành con ruột mình dẫn tới nhiều thương tích nặng nề

 

Theo điều tra, Nam hành hạ cháu K. bất cứ khi nào cháu có lỗi. Có lần con trai làm đổ bát nước mắm, anh ta đã bắt cháu bé phải cầm chai nước mắm uống.

Nam thường dùng muỗng gõ vào đầu cháu bé, dùng móc quần áo gập làm roi để đánh hoặc đạp vào sườn con trai khiến cơ thể nạn nhân có nhiều thương tích. Trinh khai biết việc chồng mình hành hạ con riêng nhưng không tố giác, cô ta thừa nhận nhiều lần đánh con riêng của chồng bằng bất cứ thứ gì trong tầm tay.

Tối 5/12, K. rời khỏi nhà trọ của bố đẻ và được một xe ôm cho đủ tiền để bắt xe buýt về nhà bà nội ở quận Ba Đình. Thấy cháu tiều tụy, trên người đầy vết thương, gia đình đã đưa cháu đi kiểm tra sức khỏe và tâm lý. Các bác sĩ cho biết, cháu bé bị rạn sọ não, xương sườn bị gãy và cần phải theo dõi vì có nguy cơ chọc vào phổi.

(còn tiếp)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm