Trẻ em Mỹ học cách trốn để sống sót

22/06/2016 - 07:28
Hình ảnh một cô bé đứng trên bệ toilet những tưởng là trò nghịch ngợm của đứa trẻ lên 3, hóa ra lại mang thông điệp sâu sắc về một vấn đề gây tranh cãi lâu nay tại Mỹ: kiểm soát súng đạn.
co-be-toilet-5.jpg
 Cô Stacey Feeley và con gái

Khi thấy con gái 3 tuổi của mình đứng trên toilet, Stacey Feeley nghĩ chắc cô bé đang bày trò nghịch ngợm gì đó. Nhưng Feeley thực sự bất ngờ khi biết mục đích hành động của con gái là thực hành phương pháp "Lockdown" (có nghĩa là "Khoá lại") khi xảy ra nổ súng. Đây là một phương pháp được nhiều trường học tại Mỹ áp dụng trong việc dạy cho học sinh kỹ năng đóng tất cả các cửa trong, cửa ngoài của một toà nhà, một khu vực để tránh những làn đạn trong trường hợp có kẻ tấn công.

Bức ảnh về hành động của con gái được Feeley đăng lên địa chỉ facebook cá nhân 3 ngày sau vụ xả súng kinh hoàng tại hộp đêm Pulse ở Orlando và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng trong và ngoài nước Mỹ. Nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên trước việc một đứa trẻ ít tuổi lại có hành động như vậy. “Các chính trị gia hãy nhìn đi. Đây chính là con, là cháu, là chắt, là thế hệ tương lai. Chúng sẽ sống và lớn lên trong thế giới tuỳ thuộc vào sự quyết định của bạn”, cô Feeley viết trên status của mình.

co-be-toilet-2.jpg
 Dòng trạng thái của Stacey Feeley về hành động của con gái nhận được nhiều ý kiến quan tâm của cộng đồng mạng 

Hàng nghìn người sử dụng facebook đã phản hồi và bình luận về trạng thái của cô Feeley. “Tôi thật sự lấy làm tiếc khi con gái nhỏ của bạn phải sống trong một thế giới, nơi cô bé được dạy cách trốn để được an toàn. Điều này thực sự làm trái tim tôi đau nhói”, tài khoản có tên Cat Price chia sẻ.

Nhiều người khác cho biết họ không thể hiểu nổi văn hoá súng đạn tại Mỹ. Trong khi một số người 
chia sẻ rằng, họ cũng hướng dẫn con thực hành phương pháp “lockdown” từ sớm.

co-be-toiet-6.jpg
 Thượng viện Mỹ bỏ phiếu không thông qua 4 biện pháp hạn chế súng đạn

Bức ảnh và những chia sẻ của cô Feeley được đăng lên vài ngày trước khi Thượng viện Mỹ bỏ phiếu về 4 biện pháp hạn chế súng đạn vào ngày 20/6 (theo giờ địa phương). Cũng như những lần trước, những người ủng hộ việc kiểm soát súng đạn đã không thể có được số phiếu cần thiết tại Thượng viện để được thông qua 4 biện pháp mở rộng kiểm tra lý lịch của người mua súng và hạn chế bán súng cho những người có tên trong danh sách tình nghi khủng bố.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm