Trẻ liên tục nổi cáu và khóc trong Vua đầu bếp Nhí

14/11/2016 - 14:40
Tiếp tục mang đến những tình huống bất ngờ cho khán giả, tập 7 của Vua đầu bếp nhí đã chứng kiến màn tranh tài đầy hấp dẫn và gay cấn của hai đội Xanh – Đỏ trong thử thách đồng đội nảy lửa, cáu kỉnh và cả nước mắt.

Trong tập 7, top 8 - Phương Linh, Thanh Hải, Bảo Anh, Đức Hải, Minh Anh, Hoàng Hải, Hiền Anh và Quốc Huân đã được chia thành 2 đội Xanh – Đỏ để thực hiện thử thách đồng đội. Với đề bài là thực hiện một thực đơn gồm một món súp và món chính để phục vụ 15 thực khách khó tính – cũng là những giám khảo quyết định “số phận” của mỗi đội, đội chiến thắng sẽ được an toàn ở thử thách loại người kế tiếp. Thí sinh có món ăn chưa được xuất sắc ở thử thách áp lực có thể phải ra về. 

Đức Hải lần đầu nổi cáu, Phương Linh bật khóc

Lần đầu tiên trong gian bếp chính, trước khi bắt đầu thử thách, 8 thí sinh đã cùng nhau nhảy theo điệu nhạc của bài hát và liên tục di chuyển trong các ô lò cò. Khi bài hát kết thúc, vị trí của mỗi thí sinh đứng với màu sắc tương ứng trong ô lò cò sẽ quyết định thí sinh đó thuộc đội màu nào. Theo đó, Đội Xanh sẽ gồm các thành viên Đức Hải, Bảo Anh, Hiền Anh và Quốc Huân. Đội Đỏ gồm Thanh Hải, Phương Linh, Minh Anh và Hoàng Hải. 

cac-thi-sinh-cua-doi-do-thao-luan-de-chon-doi-truong.JPG
Các thí sinh của Đội Đỏ
cac-thanh-vien-trong-doi-xanh-buoc-vao-thu-thach-loai-nguoi.JPG
Các thành viên trong Đội Xanh

Việc kết hợp các thí sinh vào đội một đầy ngẫu hứng đã mang đến những bất ngờ thú vị cho tất cả đầu bếp nhí ngay khi bắt đầu thử thách. Có sự vui mừng, hớn hở nhưng cũng không ít sự bối rối và hoang mang.

Trong khi ở Đội Xanh, Bảo Anh không muốn làm việc cùng Hiền Anh “vì em ấy làm việc không hiệu quả cho lắm”, thì Phương Linh của Đội Đỏ lập tức thể hiện sự căng thẳng khi phải về chung đội với Thanh Hải và Minh Anh. Đó là chưa kể đến mỗi đội phải tự thảo luận để chọn ra đội trưởng cho đội mình. Nếu Đức Hải nhận được sự đồng thuận của tất cả các thành viên để đảm nhận vai trò đội trưởng, thì Phương Linh lại tỏ thái độ không hài lòng, thậm chí bật khóc khi các thành viên khác bình chọn cho Thanh Hải. Cuối cùng, Phương Linh đã trở thành đội trưởng vì “lần trước bạn Thanh Hải đã làm đội trưởng rồi” như chia sẻ của Minh Anh. 

phuong-linh-duoc-chon-lam-doi-truong.JPG
Phương Linh (bìa phải) được chọn làm đội trưởng

Sau khi bốc thăm nguyên liệu, Đội Xanh sẽ thực hiện món khai vị là “Súp đậu Hà Lan” và món chính là “Beefsteak sốt tiêu xanh”. Thực đơn của Đội Đỏ là “Súp nấm rau củ” và “Ức vịt sốt cam”. Hai đội sẽ có 90 phút để thực hiện các món ăn của đội mình và phục vụ cho 15 thực khách. 

Dù không phải lần đầu thực hiện thử thách đồng đội, nhưng những va chạm và bất đồng trong lúc làm việc nhóm dường như là điều không tránh khỏi. Ở phía Đội Xanh, Đức Hải đã cho thấy bản lĩnh và khả năng lãnh đạo nhóm tốt khi nhanh chóng chỉ định công việc phù hợp cho từng thành viên. Theo đó, Bảo Anh sẽ đảm nhận phần salad và món chính cùng Đức Hải, Quốc Huân sẽ lo phần nước sốt, trong khi thành viên nhỏ tuổi nhất Hiền Anh sẽ sơ chế rau củ và phụ những việc khác cho nhóm. Dù lần đầu thử sức với nguyên liệu bò Úc nhưng Đức Hải đã cho thấy kỹ thuật chế biến tốt, cùng sự hỗ trợ đắc lực từ Bảo Anh đã đưa ra được món ăn “đúng chuẩn”. Là đầu bếp nhí có tay nghề khá cứng cỏi, Quốc Huân cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi thực hiện phần nước sốt khá tốt, tuy đôi lúc còn gặp đôi chút trục trặc trong khâu xử lý mùi rượu. Chỉ riêng Hiền Anh, sự kém tập trung trong công việc của cô bé này đã khiến cho các thành viên, đặc biệt là Đức Hải phải nổi cáu.

hien-anh-khien-cac-thanh-vien-noi-nong-vi-thieu-tap-trung.JPG
Hiền Anh khiến các thành viên nổi nóng vì cô bé thiếu tập trung

Dù vậy, với khả năng xử lý tình huống tốt, cùng sự nỗ lực và đồng lòng của cả đội, Đội Xanh đã mang đến một thực đơn “Súp đậu Hà Lan” và “Beefsteak sốt tiêu xanh” hài hoà về hương vị, trang trí bắt mắt, và nhận được những lời đánh giá tích cực từ những thực khách khó tính. 

doi-xanh-sup-dau-ha-lan.JPG
Súp đậu Hà Lan
doi-xanh-beefsteak-sot-tieu-xanh.JPG
Beefsteak sốt tiêu xanh

Xảy ra bất đồng từ những phút đầu tiên, tuy nhiên, Đội Đỏ đã cho thấy, đây là một đội mạnh khi các thành viên làm việc rất ăn ý và hiệu quả.

Sau những hiểu lầm không đáng có giữa Thanh Hải và Phương Linh, cơ hội làm việc lần này đã giúp cho hai cá tính này hiểu nhau hơn, phối hợp tốt hơn để thúc đẩy công việc chung. Không chỉ phụ trách món chính cùng Thanh Hải, Phương Linh đã tỏ ra rất tự tin và thể hiện tốt vai trò của một đội trưởng khi luôn theo sát công việc, và mang đến không khí làm việc thoải mái cho nhóm. Sự nghiêm túc, tập trung và hợp tác ăn ý giữa các thành viên đã giúp cho Đội Đỏ hoàn thành và làm hài lòng các thực khách với hai món “Súp nấm rau củ” và “Ức vịt sốt cam”. 

doi-do-sup-nam-rau-cu.JPG
Súp nấm rau củ
doi-do-uc-vit-sot-cam.JPG
Ức vịt sốt cam của Đội Đỏ

Ngang tài ngang sức, hai đội với 8 đầu bếp nhí xuất sắc nhất đã mang đến những món ăn hấp dẫn nhất chinh phục khẩu vị của các thực khách, là những doanh nhân và nhà báo có nhiều trải nghiệm với ẩm thực cao cấp. Kết quả, Đội Đỏ với 8 phiếu bình chọn từ những khách mời đã may mắn chiến thắng sít sao trước Đội Xanh khi chỉ nhận được 7 phiếu. Điều này đồng nghĩa Đội Đỏ sẽ an toàn trong thử thách tiếp theo. 

Xuất sắc trong thử thách loại trừ, ban giám khảo đưa ra quyết định bất ngờ

Chưa may mắn giành chiến thắng ở thử thách đồng đội, Đức Hải, Quốc Huân, Bảo Anh và Hiền Anh phải đối diện với nguy cơ ra về trong thử thách áp lực. Với đề bài là thực hiện một món ăn dành cho buổi sáng, các thí sinh sẽ có 10 phút để lấy nguyên liệu và chỉ 30 phút để nấu món ăn hoàn chỉnh. Thử thách lần này một đề mở -  một “bài toán” không hề đơn giản bởi buổi sáng là lúc cần nhiều năng lượng, nhưng phải nhanh, gọn và tiết kiệm thời gian để bắt đầu một ngày mới hiệu quả.

Bỏ qua những lo lắng và sợ hãi ban đầu, các thí sinh đã cho thấy bản lĩnh và sự sáng tạo khi lên ý tưởng cho món ăn của mình để gây ấn tượng với ban giám khảo. 

Với Bảo Anh, dù ban đầu “hơi lo vì không hay làm bữa sáng vì bận đi học”, trong khi “ở Vua đầu bếp nhí thì không thể làm gì quá đơn giản, sẽ bị về nhà ngay lập tức”, cô bé đáng yêu này đã mạo hiểm chọn cho mình món “Bánh pancake tiramisu” vô cùng sáng tạo và đòi hỏi nhiều kỹ năng, trong khi thời gian lại vô cùng ít ỏi. Gặp một chút trở ngại trong việc xử lý bột, nhưng với kỹ năng làm bánh được đánh giá như một “bếp bánh chuyên nghiệp”, Bảo Anh đã khiến giám khảo Jack Lee thốt lên: “Wow, hấp dẫn quá. Ngon quá không nói nên lời” khi nếm thử món bánh hấp dẫn này. Giám khảo Tịnh Hải lại không thể cưỡng nỗi sức hấp dẫn của chiếc bánh này: “Dù bây giờ không được ăn đồ ngọt nhưng món này mà ăn vào buổi sáng thì Tịnh Hải sẵn sàng ăn vì quá ngon”. Trong khi đó, Chef Alain lại đánh giá cao sự hoà quyện hương vị giữa kem tiramisu, bánh pancake và sốt sô cô la. 

Dù thiếu tập trung ở thử thách trước, nhưng khi bước vào phần thi áp lực, “Công chúa thỏ” Hiền Anh lại cho thấy sự điềm tĩnh và tự tin của mình khi đưa ra món ăn tuy đơn giản nhưng rất bổ dưỡng - “Trứng ốp la”. Giám khảo Tịnh Hải cho rằng, món ăn này “không đòi hỏi thêm gia vị hay hay phải nấu cầu kỳ, mà làm sao để chiên xúc xích sao cho không bị cháy và khô”. Và Hiền Anh đã đạt được yêu cầu, chưa kể đến kỹ thuật cắt của cô bé này đã được cải thiện đáng kể. Món ăn vừa tới và có hương vị ngon khiến giám khảo Alain Nguyễn rất hài lòng. 

Luôn thể hiện kỹ thuật làm bếp rất chắc chắn, Quốc Huân thể hiện sự tự tin khi thực hiện món “Bánh crepe mặn – Sữa tươi” với nhiều nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo năng lượng cho ngày làm việc mới. Đúng như cậu bé nhận định, “nó nhỏ, nhưng đừng nghĩ nó không có võ”, từ kỹ thuật cắt thái, đến cách lật chiếc bánh vô cùng điệu nghệ đã gây náo loạn cả trường quay. Không chỉ là một “nhà diễn thuyết về ẩm thực”, cách Quốc Huân trình bày món ăn của mình đầy cảm xúc đã gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo. Tuy món ăn có vị cay, nhưng sự thông minh trong cách cho sữa tươi dùng kèm đã giúp cậu bé ghi điểm. Với giám khảo Alain, “món bánh crepe dồn rau củ rất ngon”, và sẽ càng tuyệt vời hơn nếu giảm bớt vị cay. 

Là đội trưởng, cũng là ứng viên được đánh giá cao về kỹ thuật lẫn phong thái khi đứng bếp, Đức Hải một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh và tay nghề của mình khi mang đến món ăn “Xúc xích cuộn bánh sandwich” đầy hương vị nhưng không hề đơn giản trong cách thực hiện. Dù là món ăn chỉ mới đọc qua công thức, cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình từ các bạn đứng phía trên ban công, nhưng Thanh Hải đã khiến ban giám khảo phải trầm trồ trước một “món ăn rất mới, rất hấp dẫn” và hài hoà về hương vị. Ngoài món ăn vô cùng hấp dẫn, điều mà Chef Alain đánh giá cao và dành lời khen cho Đức Hải chính là cách vượt qua áp lực rất bình thản và đầy tự tin. 

duc-hai-thuc-hien-mon-an-doi-hoi-nhieu-ky-nang-1.JPG
Đức Hải được đánh giá là thực hiện tốt các món ăn đòi hỏi nhiều kỹ năng

Bước vào vòng thi loại người, thế nhưng những món ăn của cả 4 ứng viên Quốc Huân, Đức Hải, Bảo Anh và Hiền Anh đã khiến ban giám khảo khó xử trước sự đồng đều về chất lượng món ăn, và hơn hết tinh thần thoải mái và đầy hứng khởi khi đứng trong gian bếp có sức nóng hừng hực. “Cám ơn các con.

Không chỉ Đội Đỏ mà chín các con cũng chiến thắng cực kỳ ngoạn mục”, giám khảo Tịnh Hải đã dành lời khen ngợi cho phần thi của các đầu bếp nhí. Chính vì vậy, sau khi bàn bạc và thống nhất, ban giám khảo đã quyết định không loại bất kỳ thí sinh nào ở vòng thi này. Quyết định này đã mang lại thêm cơ hội để 8 ứng viên nhí thể hiện hết khả năng và sự sáng tạo của mình cho những vòng thi tới. 

cac-thi-sinh-vui-mung-vi-khong-bi-loai-4.JPG
Các thí sinh vui mừng vì không ai bị loại!

Đón xem Tập 8 – Vòng Kitchen của Vua đầu bếp nhí sẽ được phát sóng vào lúc 20g00 ngày 20/11 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm