Trẻ ngoan bị tẩy chay vì nhìn... 'ngứa mắt'

17/06/2016 - 09:42
Chuyển cho con học ở ngôi trường “đẳng cấp”, chị Nguyễn Ngọc Thúy (Minh Khai, Hà Nội) không ngờ con lại bị ảnh hưởng tâm lý không tốt bởi các bạn con nhà giàu.
taychay4.jpg
Sống khác với đám đông, nhiều trẻ bị nhóm bạn trong lớp tẩy chay. Ảnh minh họa internet.

Gia đình có nhà lầu, xe ô tô xịn, bố làm chủ doanh nghiệp nhưng Trần Ngọc Mai (14 tuổi, con chị Ngọc Thúy) không bao giờ thích thể hiện. Trái lại em rất hòa đồng với các bạn trong lớp, sống giản dị không phô trương. Thậm chí, không nhiều bạn biết em là con nhà giàu bởi em không thích khoe mình bằng những đồ công nghệ thời thượng, bằng những bộ quần áo đắt tiền, hàng hiệu. 

Do chuyển nhà đến khu chung cư cao cấp nên chị Ngọc Thúy quyết định chuyển trường cho con. Cứ ngỡ ở môi trường học đường không nhiều áp lực học tập, với các bạn đa phần đều có điều kiện, con chị sẽ thích thú và dễ dàng hòa nhập.

Vậy mà, sau vài tuần đi học, Ngọc Mai trở nên trầm ngâm, buồn bã. Về đến nhà, cô bé không hồ hởi, vui vẻ kể chuyện cho mẹ nghe như trước đây. Chị Ngọc Thúy nghĩ, ở tuổi dậy thì, việc thay đổi tâm sinh lý khiến con thất thường như vậy là chuyện bình thường.

taychay5.jpg
Trẻ bị trầm cảm, lo âu, không muốn đến lớp vì bị bạn bè "cô lập". Ảnh minh họa internet.

Chỉ đến khi con bảo không muốn đi học và yêu cầu mẹ cho về học ở trường cũ, chị Thúy mới bất ngờ. Thì ra, sống trong môi trường toàn các bạn con nhà giàu, con chị bị… tẩy chay. Con bị các bạn ghét vì không sành điệu, ăn chơi, vì con từ chối tham gia những buổi tụ tập cùng bạn. Thấy con học giỏi, nhu mì, họ... ngứa mắt.

Khi thấy con nhiều lần thẳng thừng từ chối, nhóm đông các bạn trong lớp… tẩy chay con. Các bạn chế giễu, thậm chí nói những lời sỉ nhục con trên mạng xã hội. Nhiều bạn còn đe dọa đánh con nếu con dám… “mở mồm” mách cô hay mách bố mẹ.

Thế nên, Ngọc Mai không muốn đến lớp, không muốn giáp mặt với những người bạn ỉ vào thế con nhà giàu lười học, đua đòi, thích bắt nạt người khác. Bị các bạn tẩy chay, Ngọc Mai cảm thấy rất stress, thậm chí nhiều đêm mất ngủ và không thể tập trung học. Mai cũng luôn trong tâm trạng buồn chán, không quan tâm đến những gì diễn ra xung quanh.

Biết khó dung hòa được mối quan hệ của con với các bạn, hơn nữa nếu ép con học ở môi trường đó, tâm lý con càng nặng nề hơn nên chị Ngọc Thúy quyết định xin cho con về lại trường cũ. Dù đi học hơi xa, nhưng thấy con lấy lại được sự vui vẻ, hồn nhiên, chị Ngọc Thúy thấy yên tâm hẳn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm