Trẻ thành phố về quê... học hè

21/07/2016 - 00:00
Trước việc nhiều Sở GD-ĐT nghiêm cấm các trường tổ chức lớp học hè, không ít gia đình ở thành phố đã gửi con về quê... học.
Nghỉ hè ở quê, trẻ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị. Ảnh minh họa internet.

Hè nào, Trần Gia Bình (lớp 6, Q.3, TP.HCM) cũng được bố mẹ cho về quê ở Nam Định chơi 2 tháng. Năm nay, nghe tin nhà trường không tổ chức học hè, mẹ Gia Bình liền nhờ người thân ở quê tìm cô giáo dạy giỏi để kèm con học. Học ở trường quốc tế, không phải chạy theo thành tích nên lực học của Gia Bình chỉ ở mức khá. Thế nên, tranh thủ dịp hè về chơi với ông bà, bố mẹ Gia Bình cũng muốn con được bổ túc thêm kiến thức.

Vậy là, tuần 3 buổi, Gia Bình được cô kèm. Học một thời gian, Bình tiến bộ trông thấy. Mẹ Gia Bình rất hài lòng cho biết: “Việc cho con học thêm ở quê như thế không khiến con căng thẳng. Con vẫn có rất nhiều thời gian chơi mà vẫn củng cố được kiến thức. Có lẽ, từ giờ năm nào, tôi cũng sẽ cho con học hè ở quê".

Trẻ cũng có thể tìm thấy niềm vui học tập từ thầy giáo làng. Ảnh minh họa internet.

Mô hình cho con học thêm ở quê cũng được bố mẹ của Trần Phi Long (Phương Mai, Hà Nội) áp dụng hai năm nay. Bố mẹ không muốn con bị nhốt ở nhà và ôm chiếc máy tính, điện thoại cả ngày nên kỳ nghỉ hè bắt đầu là họ đưa con về Thanh Hóa ngay. Về quê, Phi Long được tắm sông, thả diều, câu cá, bắt ve… Sau mấy tháng hè ở quê, Long đen nhẻm nhưng trông rắn rỏi, khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Chơi thoải mái là vậy nhưng Phi Long vẫn có mấy ngày trong tuần phải tự đạp xe đến nhà thầy giáo làng học. Thầy dạy nhiệt tình, chỉ bảo cậu học trò thành phố từng li từng tí khiến cậu bé bỗng dưng thích học.

Anh Trần Đặng Xuân, bố của Phi Long cho biết: “Tôi rất ủng hộ việc cấm các trường dạy thêm hè. Nếu ở thành phố, các con lại bị nhốt trong nhà, bố mẹ đi làm cũng không yên tâm. Cho các con về quê, các con vừa có không gian chạy nhảy, vừa được củng cố kiến thức, lợi cả đôi đường”.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm