Trên 3 vạn học sinh tiểu học được tiếp cận giáo dục dinh dưỡng học đường

18/11/2019 - 16:52
Tính đến tháng 10/2019, sau hơn 7 năm triển khai, chương trình Giáo dục Dinh dưỡng học đường đã tiếp cận và truyền thông về dinh dưỡng cho hơn 30.000 học sinh của 61 trường tiểu học tại 9 tỉnh, thành trên cả nước.

Chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng học đường-Cùng Nestlé cho trẻ vui khỏe hơn” năm học 2019-2020 vừa tổ chức buổi giao lưu tìm hiểu kiến thức dinh dưỡng và tăng cường vận động thể lực cho học sinh tiểu học với sự tham gia của 5 trường tiểu học tại tỉnh Hưng Yên, thu hút hơn 300 em học sinh tiểu học cùng thầy cô, phụ huynh tham gia.

Các hoạt động chính của chương trình gồm: Tìm hiểu kiến thức dinh dưỡng hợp lý và tăng cường vận động cho học sinh tiểu học và thuyết trình “Tranh cổ động về Dinh dưỡng hợp lý và lối sống lành mạnh”.

Học sinh thuyết trình về dinh dưỡng hợp lý và lối sống lành mạnh

 

Theo TS Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng học đường – cùng Nestlé cho trẻ vui khỏe hơn”, giúp học sinh tiểu học bước đầu có kiến thức về dinh dưỡng hợp lí, có khả năng nhận biết một số thực phẩm hàng ngày tốt cho sức khỏe. Từ đó, các em sẽ có ý thức biết giữ gìn, chăm sóc sức khỏe cá nhân và gia đình mình. Từ kiến thức dinh dưỡng học đường sẽ là hành trang tri thức dinh dưỡng hợp lý cho sức khỏe các em học sinh bước vào cuộc sống.

Còn theo TS Trương Đình Bắc, Phó cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, trước thực trạng kiến thức và thực hành dinh dưỡng hợp lý, hoạt động thể lực ở học sinh còn hạn chế, tỷ lệ thừa cân-béo phì ở trẻ em, học sinh ngày càng gia tăng, các biện pháp phòng chống thừa cân-béo phì, nhất là dinh dưỡng hợp lý cần được triển khai. Vì vậy, việc xây dựng mô hình Tăng cường giáo dục dinh dưỡng hợp lý và hoạt động thể lực cho trẻ em hết cần cần thiết và thiết thực.

Hoạt động trên nằm trong sáng kiến toàn cầu “Cùng Nestlé cho trẻ vui khỏe hơn” của Tập đoàn Nestlé. Chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng học đường-Cùng Nestlé cho trẻ vui khỏe hơn” được triển khai thí điểm tại Việt Nam từ năm 2012 hướng tới mục đích hỗ trợ cải thiện tình trạng dinh dưỡng và nâng cao tầm vóc, thể lực cho trẻ em Việt Nam. Tính đến tháng 10/2019, sau hơn 7 năm triển khai, chương trình đã tiếp cận hơn 30.000 học sinh của 61 trường tiểu học tại 9 tỉnh, thành trên cả nước, và sẽ nối dài trong những năm tiếp theo với mục tiêu đóng góp vào mục tiêu chung của Tập đoàn Nestlé là giúp 50 triệu trẻ emtrên toàn cầu có cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm