Tri kỉ âm nhạc Việt Anh và Thu Phương nói về nhau

17/07/2016 - 23:17
Ca sĩ Thu Phương vừa từ Mỹ về để chuẩn bị trình diễn trong live show của nhạc sĩ Việt Anh vào ngày 29/7. Cả hai được xem là tri kỷ âm nhạc kể từ Thu Phương hát Dòng sông lơ đãng.
thu-phuong-viet-sanh-4.JPG
Họ trở thành tri kỷ âm nhạc kể từ Thu Phương hát Dòng sông lơ đãng

Thu Phương cho biết, cô đang rất nóng lòng để trình diễn những ca khúc hit một thời của mình trong live show Việt Anh, trong không gian âm nhạc của chính chủ nhân ca khúc đó. Thu Phương nói:

Vui nhất là Phương sẽ được hát bài chủ đề live show, là bài đầu tiên Phương thu âm với dòng nhạc Việt Anh: Dòng sông lơ đãng. Đây cũng là bài hát giúp tên tuổi Thu Phương tỏa sáng ở chương trình Top Ten Làn Sóng Xanh thời ấy, được khán giả cực kỳ yêu mến, dẫn đến cái duyên cho một loạt hit khác cũng với sáng tác Việt Anh. Phương chỉ hình dung thôi cũng đã xúc động. Đã ngót nghét 20 năm rồi, khán giả vẫn yêu quí và nghe ca khúc Dòng sông lơ đãng. Bởi cuộc đời của chúng ta, những thăng trầm theo thời gian, cảm xúc sẽ in đậm hơn, sâu hơn thôi, nghe hay hơn thôi.

thu-phuong-viet-sanh-2.JPG
Thu Phương đang nóng lòng hát lại những ca khúc hit trong chính không gian âm nhạc của chủ nhân những ca khúc ấy

Thu Phương nói về “tri kỷ âm nhạc” Việt Anh: Những tác phẩm của Việt Anh có đời sống dài lâu. Việt Anh viết nhạc rất có tư duy và câu chuyện trong tác phẩm của Việt Anh không giới hạn về thời gian cho nên bất cứ thời điểm nào mình vẫn có thể hát, vẫn có thể chia sẻ như “Chưa bao giờ”. Việt Anh có nói là sẽ viết thêm những tác phẩm nữa cho Thu Phương nhưng Phương nghĩ rằng cứ nên để mọi chuyện tự nhiên. Như ngày xưa tình cờ gặp nhau với Dòng sông lơ đãng vậy.

img_6935.JPG
Thu Phương luôn là thể hiện đúng cảm xúc của Việt Anh trong hầu hết ca khúc của anh

Đối với nhạc sĩ Việt Anh thì nhạc của anh gắn với tên Thu Phương cũng là một cái duyên tình cờ, anh đã chia sẻ về Thu Phương:

Tôi thích Thu Phương ở chỗ khi thể hiện bài hát của tôi thật tự nhiên như là chính cảm xúc của cô mà tác giả không cần giải thích gì hết. Thu Phương có một khả năng đọc cảm xúc tác giả rất tốt. Nhiều ca khúc Thu Phương thể hiện rất trùng hợp với cảm xúc khi tôi viết như Dòng sông lơ đãng, Những mùa hoa bỏ lại, Đánh rơi bên hồ…

dsc_0071-copy_resize.jpg
Việt Anh đánh giá Thu Phương có một khả năng đọc cảm xúc tác giả rất tốt

Có một ca khúc mà Thu Phươg thể hiện hoàn toàn khác cảm xúc của tôi nhưng lại cảm thấy rất thú vị là bài Chưa bao giờ. Lần đó, khi bên Mỹ, tôi cùng thực hiện album cho Phương, đến sát ngày về Việt Nam thì lại phát sinh thiếu một ca khúc cho album. Thế là suốt một buổi tôi tập trung sáng tác ngay một ca khúc, sau đó phải ra thẳng sân bay về Việt Nam, không có thời gian thu âm cùng Phương.

Sau đó, khi nghe lại thì rất bất ngờ và thú vị với cách xử lý cao trào, có thay đổi chút về giai điệu, rõ ràng là cô ấy thể hiện câu chuyện của chính cô ấy, nhưng tôi thấy hoàn toàn thú vị.

dsc_0090_resize.jpg
Dòng sông lơ đãng của Việt Anh vẫn được khán giả yêu quí và nghe suốt gần 20 năm qua



Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm