'Trị' người chồng gia trưởng

06/05/2018 - 14:24
Vì anh gia trưởng nên luôn nghĩ mọi việc mình làm là giỏi giang. Biết tâm lý chồng như thế nên chị cũng có “chiêu”. Bản thân chị có thể làm mọi việc như sửa máy giặt, máy bơm, xe cộ, sắp xếp đồ đạc trong nhà... nhưng chị đã “để dành” những việc ấy cho anh để anh luôn cảm thấy vui khi được chăm sóc vợ con.
Ảnh minh họa

 

Những năm đầu sống cùng với người đàn ông gia trưởng, khó tính, đã không ít lần chị có tư tưởng muốn “vượt ngục”, muốn bước ra khỏi cuộc sống ngột ngạt khi làm gì cũng phải theo ý anh. Chị là người phụ nữ cá tính nên càng không thể chấp nhận một người chồng thích “trói buộc” vợ trong những khuôn khổ cứng nhắc của mình.
 
Thế nhưng, chị học cách không chấp với anh từng lời nói, từng câu chì chiết. Khi anh to tiếng, chị chọn cách im lặng, tránh ra chỗ khác. Phương pháp này rất có hiệu quả vì khi anh nguôi dần và đã tự biết nhận ra mình sai như thế nào. Những lúc ấy, chị lại nhẹ nhàng phân tích cho anh hiểu, cũng như chia sẻ với anh mọi cảm xúc của chị.
 
 
Bù lại, chị sẽ tặng anh những chiếc áo sơ mi thật hợp với vóc dáng của anh, hay những món ăn hợp khẩu vị, những ca khúc anh thích. Thế nên, đến giờ, chị tự tin khẳng định, nếu anh có rong chơi bao nhiêu đi nữa thì vẫn đủ tỉnh táo để hiểu rằng đâu là giá trị, là ý nghĩa cuộc sống anh cần gìn giữ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm