Trí tuệ nhân tạo giúp YouTube gỡ nhanh video bạo lực

13/12/2017 - 23:03
Trí tuệ nhân tạo giúp các nhân viên đánh giá của Youtube xóa gần gấp 5 lần số lượng video so với trước đây. Hiện nay, Youtube đã loại bỏ khoảng 98% video có liên quan tới chủ nghĩa bạo lực bị gắn cờ đánh dấu bởi thuật toán trí tuệ nhân tạo.
Theo bà Susan Wojcicki, Giám đốc điều hành YouTube, kể từ tháng 6, đội bảo an của Youtube đã kiểm duyệt thủ công gần 2 triệu video có nội dung cực kỳ bạo lực, giúp đào tạo công nghệ trí tuệ nhân tạo xác định được các video tương tự trong tương lai. Youtube cũng đang hành động tích cực về vấn đề nhận xét/bình luận, cho ra mắt các công cụ quản trị nhận xét mới và trong một số trường hợp sẽ dỡ bỏ toàn bộ nhận xét.
2_80216.jpg
Susan Wojcicki, Giám đốc điều hành YouTube


Trong vài tuần gần đây, Youtube đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp những người kiểm duyệt tìm thấy và khóa hàng trăm tài khoản cũng như xóa hàng trăm nghìn nhận xét. Các nhóm của Youtube cũng hợp tác chặt chẽ với NCMEC, IWF và các tổ chức an toàn trẻ em khác trên khắp thế giới để báo cáo các hành vi và tài khoản xấu cho các cơ quan thực thi pháp luật một cách chính xác nhất.

Youtube sẽ tiếp tục đầu tư đáng kể cho các đội nhóm của mình vào năm tới với mục tiêu đưa tổng số nhân viên Google giải quyết các nội dung có thể vi phạm chính sách lên hơn 10.000 nhân viên vào năm 2018. Kể từ tháng 6, Youtube đã xóa hơn 150.000 video có liên quan tới chủ nghĩa cực đoan bạo lực.

Trí tuệ nhân tạo giúp các nhân viên đánh giá của Youtube xóa gần gấp năm lần số lượng video so với trước đây. Hiện nay, Youtube đã loại bỏ khoảng 98% video có liên quan tới chủ nghĩa cực đoan bạo lực bị gắn cờ đánh dấu bởi thuật toán trí tuệ nhân tạo. 

Những tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo cho phép Youtube giảm gần 70% nội dung cực đoan bạo lực trong vòng tám giờ tải lên và gần một nửa trong số đó chỉ trong hai giờ và Youtube sẽ còn tiếp tục đẩy nhanh tốc độ đó.
 
Kể từ khi Youtube bắt đầu sử dụng công nghệ “machine learning” để đánh dấu nội dung bạo lực và cực đoan vào tháng 6, công nghệ này đã kiểm duyệt và gắn cờ với số lượng nội dung tương đương với 180.000 người làm việc và 40 giờ một tuần.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm