Triển khai kiểm tra Đảng Đoàn Hội LHPNVN về quán triệt, thực hiện các nghị quyết của Đảng

15/06/2018 - 11:19
Ngày 14/6, Đoàn Kiểm tra của Ban Bí thư do đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Đảng đoàn Hội LHPN Việt Nam về việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW gắn với thực hiện Kết luận 64-KL/TW của Đảng.
ban-bi-thu-kiem-tra-2.JPG
Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Đảng, Trưởng đoàn Kiểm tra, phát biểu tại buổi làm việc.
 
Đoàn kiểm tra đã công bố Quyết định và Kế hoạch kiểm tra việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn hoạt động hiệu lực, hiệu quả và Nghị quyết số 19-NQ/TW về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, gắn với việc thực hiện Kết luận số 64-KL/TW ngày 28/5/2013 một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI đối với Đảng Đoàn Hội LHPNVN.
 
Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Văn Nên cho biết: Đợt kiểm tra là dịp Đoàn kiểm tra tìm hiểu từ cơ sở để có thông tin sâu và đầy đủ xem các nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống như thế nào. Mục đích của đợt kiểm tra nhằm tập trung đánh giá được những ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân trong việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW, Nghị quyết 19-NQ/TW gắn với thực hiện Kết luận 64-KL/TW, qua đó giúp Bộ Chính trị, Ban Bí thư lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn các Nghị quyết, Kết luận trong thời gian tới.
Đồng chí Nguyễn Văn Nên đánh giá cao sự tích cực của Đảng Đoàn Hội LHPNVN trong việc quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương. Báo báo cáo của Đảng Đoàn Hội LHPNVN được chuẩn bị một cách đầy đủ, chi tiết về việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW gắn với thực hiện Kết luận 64 -KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) tại Cơ quan Trung ương Hội cũng như trong hệ thống Hội LHPN. 

Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, Hội LHPNVN là tổ chức đại diện cho giới nữ, do đó, Đảng Đoàn Hội LHPNVN cần xây dựng tổ chức Hội để đây thực sự là cầu nối, là địa chỉ tin cậy, là nơi hội viên, phụ nữ cả nước gửi gắm tâm tư, nguyện vọng và luôn đặt trọn niềm tin vào Hội LHPNVN.
 
dang-doan-hoi-lhpnvn-3-copy.jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội LHPNVN phát biểu

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội LHPNVN, khẳng định: Đảng đoàn Hội LHPNVN nhận thức sâu sắc việc rà soát, kiện toàn tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, rõ chức năng, nhiệm vụ theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW gắn với thực hiện Kết luận 64 -KL/TW vừa là yêu cầu, đồng thời là nhu cầu bức thiết của tổ chức Hội, nhất là đối với Cơ quan Trung ương. Vì vậy, từ năm 2014, Đảng đoàn đã chỉ đạo các ban, đơn vị chủ động rà soát và từng bước điều chỉnh, sắp xếp lại tổ chức, bộ máy, cán bộ cơ quan Trung ương Hội, xây dựng Đề án vị trí việc làm của từng ban/đơn vị và Đề án vị trí việc làm tổng thể của cả cơ quan Trung ương Hội...

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn kiểm tra đã có những ý kiến đóng góp thẳng thắn, trách nhiệm, cụ thể vào dự thảo Báo cáo tự đánh giá việc triển khai quán triệt, thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW, Nghị quyết 19-NQ/TW gắn với thực hiện Kết luận 64-KL/TW của Đảng đoàn Hội LHPN Việt Nam.

Các ý kiến của thành viên Đoàn kiểm tra đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, cầu thị, thể hiện quyết tâm cao trong triển khai, thực hiện Nghị quyết của Đảng đoàn Hội LHPN Việt Nam. Dự thảo Báo cáo tự đánh giá của Đảng đoàn Hội LHPN Việt Nam đã bám sát đề cương, khá chi tiết, cụ thể, cơ bản đảm bảo được các yêu cầu của Đoàn kiểm tra. Việc Đảng Đoàn, Đảng ủy tổ chức sinh hoạt chuyên đề về Nghị quyết tại các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, đưa Nghị quyết sâu đến từng cán bộ, đảng viên gắn gới thực tiễn của từng đơn vị được các thành viên trong Đoàn kiểm tra đánh giá cao. Phương hướng tổ chức sắp xếp bộ máy theo hướng tinh giản, gọn nhẹ trong Cơ quan Trung ương Hội được ghi nhận.

ban-bi-thu-kiem-tra-1.JPG
 
Bên cạnh đó, các đại biểu cũng phân tích, đề nghị Đảng đoàn Hội LHPN Việt Nam nghiên cứu, bổ sung một số vấn đề như: Cần làm rõ sự phối hợp giữa Hội với các cấp ủy địa phương trong việc tinh gọn bộ máy tổ chức Hội các cấp; làm rõ vai trò của Hội trong giám sát thực hiện Nghị quyết của các tổ chức Đảng; xây dựng giải pháp cụ thể nhằm giải quyết những khó khăn được xác định trong báo cáo từ góc độ tổ chức đại diện cho các tầng lớp phụ nữ … từ đó đưa ra được những kiến nghị, đề xuất phù hợp với Ban Bí thư.
Theo Chương trình của Đoàn, sau khi làm việc với Đảng đoàn Hội LHPNVN, Đoàn sẽ làm việc, tìm hiểu việc quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết, kết luận tại với một số ban, đơn vị thuộc Cơ quan Trung ương Hội để đưa ra báo cáo đánh giá trình Ban Bí thư. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm