Triển lãm tranh Bùi Xuân Phái sử dụng công nghệ 3D mapping

07/10/2019 - 13:39
Công nghệ 3D mapping và hiệu ứng âm thanh, ánh sáng đặc biệt sẽ được áp dụng trong triển lãm ‘Bùi Xuân Phái với Hà Nội’.

Triển lãm Bùi Xuân Phái với Hà Nội sẽ được khai mạc vào ngày 10/10 tại Bảo tàng Hà Nội. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2019). Hơn 100  bức tranh của danh họa Bùi Xuân Phái về các chủ đề: Phố Phái, Chèo Phái, Phái với bạn bè sẽ được trưng bày tại triển lãm.

Họa sĩ Bùi Xuân Phái 
 

Với mục tiêu đưa nghệ thuật và công nghệ đến gần hơn với cộng đồng, để những giá trị văn hóa tinh thần trong tranh của Bùi Xuân Phái được mỗi người cảm nhận sâu hơn, đồng thời lan tỏa những nét đẹp cổ xưa của Hà Nội, Bảo tàng Hà Nội đã kết hợp cùng các đơn vị sử dụng công nghệ 3D mapping và các công nghệ đa phương tiện, kết hợp âm thanh, ánh sáng đặc biệt trong triển lãm này, nhằm tái hiện một không gian mới đầy màu sắc nhưng cũng rất thú vị và ấn tượng.

Công nghệ 3D mapping là sự kết hợp giữa 3D và công nghệ làm phim, sẽ dựng một mô hình có tỷ lệ kích thước giống hoàn toàn 100% so với vật thể thật. Sau đó từ mô hình trên máy tính, kỹ thuật sẽ tạo các hiệu ứng ánh sáng, âm thanh để tạo 3D, sau đó trình chiếu.

Tranh Chèo của Bùi Xuân Phái
 
Tranh phố của Bùi Xuân Phái
 

Bên cạnh việc giới thiệu các tác phẩm của Bùi Xuân Phái, triển lãm còn giành một không gian trải nghiệm, giúp khách tham quan có điều kiện tương tác với tranh của danh họa, đắm mình vào tác phẩm. Không gian trưng bày được kết hợp giữa tả thực và sân khấu hóa tạo thị giác, thính giác cho người xem.

Triển lãm mở cửa miễn phí, mở cửa đến hết ngày 25/10/2019.

Họa sĩ Bùi Xuân Phái là một trong những người có công định hình sự phát triển của nghệ thuật Việt Nam hiện đại và là một trong những họa sĩ Đông Nam Á nổi tiếng nhất thế kỷ 20. Ông nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá cả ở trong nước và quốc tế, trong số đó có Giải thưởng Hồ Chí Minh (năm 1996), Huy chương Vì sự nghiệp Mỹ thuật Việt Nam 1997, Giải thưởng quốc tế (Leipzig, Đức) về trình bày cuốn sách Hề chèo (1982), Giải thưởng triển lãm Mỹ thuật toàn quốc (năm 1980), Giải thưởng Mỹ thuật Thủ đô các năm 1969, 1981, 1983, 1984...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm