Triển lãm tranh và áo dài của NTK Cao Minh Tiến

21/12/2018 - 17:13
100 bức tranh và bộ sưu tập áo dài với cảm hứng từ hội họa của NTK Cao Minh Tiến đang được trưng bày tại triển lãm mang tên ‘The Soul’ tại 93 Tràng Tiền, Hà Nội.

Triển lãm The Soul được tổ chức nhân kỷ niệm 15 năm làm nghề của nhà thiết kế thời trang Cao Minh Tiến. Đã tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành thời trang và bắt đầu sự nghiệp giảng dạy trong lĩnh vực thời trang, nhưng Cao Minh Tiến lại chọn triển lãm tranh và áo dài để đánh dấu một chặng đường làm nghề thay vì tổ chức một show diễn. Anh hy vọng, biết đâu hội họa lại mở cho anh một cánh cửa mới để khai phá chính tinh thần sáng tạo trong bản thể của mình còn bị “ẩn giấu”.

1.jpg
Dàn sao đến chúc mừng NTK Cao Minh Tiến 

Hơn 100 bức tranh của Cao Minh Tiến đúng như tên triển lãm mà anh đặt, The Soul (Tâm hồn), nó thể hiện một cách rõ nét những xúc cảm của Cao Minh Tiến trong đời sống, những lay động khi anh được ngắm những đóa hoa đẹp, khi anh nhìn cuộc sống ồn ào hay bình yên đi qua trước mắt, khi anh cảm nhận Hà Nội thân thương với từng dấu ấn nhỏ xinh từ ngõ phố đến cuộc sống…

dsc_1677.jpg
Một mẫu áo dài trưng bày tại triển lãm 

Cùng với hơn 100 bức tranh, Cao Minh Tiến còn trưng bày 10 thiết kế áo dài với cảm hứng từ hội họa. “Tôi sử dụng áo dài, và chính áo dài giúp tôi chuyển tải vẻ đẹp của hội họa, tạo thêm ngôn ngữ thể hiện mới cho hội họa, giúp những bức tranh sống động hơn, thú vị hơn khi thưởng thức. Thời trang cũng như hội họa, tưởng chừng như 2 phạm trù không liên quan, nhưng tôi cho rằng khi làm thời trang mà có nền tảng hội họa vững chắc thì sẽ không bao giờ bị hạn chế sự sáng tạo”.

3.jpg
Một bức tranh của NTK Cao Minh Tiến 

 Triển lãm The Soul của Cao Minh Tiến sẽ mở cửa đến hết ngày 23/12/2018.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm