Triệt phá phòng khám chui cắt bao quy đầu cho trẻ

04/01/2017 - 17:52
Cơ quan chức năng Tây Ban Nha vừa triệt phá 1 phòng khám chuyên thực hiện các ca cắt bao quy đầu cho trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên. Tại đây, cảnh sát đã tìm thấy nhiều loại thuốc hết hạn, thậm chí là thuốc không được phép sử dụng.

Mới đây, cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ một bác sĩ giả mạo tại vùng Murcia, Tây Ban Nha, sau khi phát hiện vị bác sĩ này không có bất kỳ bằng cấp y khoa hay giấy phép phù hợp nào. Bên cạnh "bác sĩ" chính trên, cảnh sát cũng tiến hành bắt giữ 2 người khác giữ trách nhiệm điều hành các phòng khám. Không tiết lộ danh tính nhưng cơ quan chức năng cho biết cả 3 người đều ở độ tuổi từ 22 đến 45, một người đến từ Ma-rốc và hai người khác là người Tây Ban Nha gốc Libăng.

 Sau khám xét, cảnh sát đã tìm thấy rất nhiều thuốc hết hạn tại cơ sở cắt bao quy đầu chui

Được biết, vị bác sĩ giả danh này chuyên thực hiện các ca cắt bao quy đầu cho trẻ nhỏ từ 3 tháng tuổi trở lên tại các “bệnh viện bí mật” trong khu vực hoặc tại nhà riêng của người dân. Kinh hoàng hơn, khi đột nhập cơ sở y tế chui này, cảnh sát đã phát hiện ra hàng tá các loại thuốc đã hết hạn và một vài loại thuốc không được phép sử dụng.

“Trong quá trình khám xét văn phòng bí mật của bác sĩ giả, một khối lượng bằng chứng đáng kể về việc khám chữa bệnh bất hợp pháp đã được phát hiện. Rất nhiều loại thuốc, dụng cụ phẫu thuật và vệ sinh đã được tìm thấy. Tất cả trong số đó đã hết hạn và thậm chí một số còn là hàng bất hợp pháp vì nó không được luật y tế Tây Ban Nha chấp nhận”, cảnh sát khu vực cho biết.

Họ nói thêm rằng: “Ông ta cũng dùng thuốc gây mê cho tất cả bệnh nhân của mình, trong đó phần lớn là trẻ nhỏ, trước khi thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu, mà không thực hiện bất kỳ xét nghiệm nào về khả năng bị dị ứng hay những phản ứng ngược có thể xảy ra”.

 Thuốc không được phép sử dụng cũng được đưa vào đây.
 Các thiết bị y tế được khử trùng bằng máy rửa bát.

Thậm chí, một đoạn phim quay bởi các sĩ quan trong cuộc điều tra còn cho thấy vị bác sĩ giả mạo này còn sử dụng máy rửa chén để khử trùng các dụng cụ phẫu thuật. Phía cảnh sát cho biết việc khử trùng vô trách nhiệm như thế này sẽ khiến bệnh nhân phải đối mặt với nhiều nguy cơ.

Trên thực tế, phòng khám chui này bị phanh phui do một em bé 3 tháng tuổi đã phải nhập viện và chăm sóc đặc biệt sau khi thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu tại đây. Trong khi đó, anh trai của bé vẫn đang bất tỉnh và được bác sĩ chẩn đoán có dấu hiệu sốc thuốc. Các bác sĩ cho biết biểu hiện này của các bé là do đã bị tiêm một lượng chất độc hại để gây mê. Phụ huynh của hai bé nói rằng họ mất 125 bảng Anh (tương đương khoảng 3,7 triệu VNĐ) cho mỗi ca phẫu thuật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm