Triệt phá vườn cần sa từ ảnh trên Facebook

18/07/2016 - 16:00
Tạm giữ 3 thí sinh gian lận bằng thiết bị công nghệ cao; Triệt phá vườn cần sa nhờ Facebook; Mẹ của Vũ Văn Tiến quỳ xin lỗi cha nạn nhân trước sân tòa… là những tin nổi bật trong bản tin pháp luật ngày hôm nay.

# Tạm giữ 3 thí sinh gian lận bằng thiết bị công nghệ cao

Công an thành phố Cần Thơ đang tạm giữ 3 thí sinh dự thi vào Trường Đại học Y dược Cần Thơ về hành vi gian lận trong thi cử bằng thiết bị điện tử công nghệ cao.

3 thí sinh bị tạm giữ gồm: Ngô Văn Cảnh, Nguyễn Hiền Việt Dũng và Huỳnh Thế An, cùng ngụ tại TP. HCM, cả ba đều xuống Cần Thơ dự thi vào hệ vừa học vừa làm của Trường Đại học Y dược Cần Thơ. Ngày 15/7, tại Hội đồng thi hệ vừa học vừa làm Trường Đại học Y dược Cần Thơ, các giám thị coi thi phát hiện 3 thí sinh nói trên có dấu hiệu bất thường khi làm bài thi. Các giám thị phát hiện các thí sinh này có chung một đặc điểm đó là nhét bông gòn vào bên trong lỗ tai. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện cả 3 thí sinh này sử dụng các thiết bị thu phát sóng công nghệ cao siêu nhỏ giấu trong lỗ tai để gian lận trong thi cử. Các thí sinh ngụy trang bằng cách nhét bông gòn ở bên ngoài để che giấu thiết bị. Hội đồng thi Trường Đại học Y dược Cần Thơ đã lập biên bản đình chỉ thi đối với 3 thí sinh trên.

 Ảnh minh họa

#Lạng Sơn: Triệt phá vườn cần sa nhờ Facebook

Ngày 18/7, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Tráng (Đội trưởng Đội Phòng chống Tội phạm về Ma Túy, Công an TP. Lạng Sơn) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với công an phường Vĩnh Trại phát hiện một vườn cần sa trái phép trong vườn nhà dân.

Theo tài liệu từ cơ quan điều tra, ngày 15/7 lực lượng Phòng chống Tội phạm về Ma túy, Công an TP. Lạng Sơn đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành đột kịch vườn cần sa tại số nhà 98 Phú Lộc IV, phường Vĩnh Trại, (thành phố Lạng Sơn).

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 30 cây cần sa (loại cây lớn cao 1,5 mét) được trồng trái phép nên đã tiến hành lập biên bản và thu giữ tang vật để tiêu hủy.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và thông tin từ quần chúng nhân dân, cơ quan chức năng bước đầu đã xác định được khu vườn do anh Nguyễn Văn H. (SN 1990, trú Phú Lộc IV, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn) làm chủ.

 Hình ảnh thanh niên bên cạnh vườn cần sa được đăng tải lên Facebook đã tố cáo hành vi vi phạm.

Được biết, trước đó Nguyễn Văn H., đã mượn điện thoại của bạn rồi vào Facebook để chia sẻ hình ảnh “thanh niên bên vườn cần” lên mạng xã hội.

Hiện vụ việc đang được Công an thành phố Lạng Sơn tiến hành mở rộng điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

#Mẹ của Vũ Văn Tiến quỳ xin lỗi cha nạn nhân trước sân tòa

Sáng nay, 18/7, Tòa án cấp cao tại TP. HCM xét xử phúc thẩm vụ án “Thảm sát Bình Phước”. Người nhà của nạn nhân và bị cáo đều có mặt khá sớm tại tòa án. Trước khi bước vào phòng xử án, một tình huống đã xảy ra khi hai người phụ nữ là chị và mẹ của bị cáo Vũ Văn Tiến đã bất ngờ quỳ lạy một người đàn ông.

 Mẹ bị cáo Vũ Văn Tiến quỳ lạy người nhà nạn nhân tại sân tòa.

Theo quan sát của phóng viên thì người đàn ông đó là ông Nguyễn Dinh, cha của bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga, một nạn nhân trong vụ thảm sát ở Bình Phước. Để cứu con, bà Vũ Thị Thi (mẹ bị cáo Tiến) đã chạy vạy vay mượn được 20 triệu đồng để đền bù cho gia đình bị hại, song bị từ chối. Gia đình bị cáo này cũng xin được hơn 10.000 chữ ký với nội dung xin cho Tiến thoát án tử.

#Thu giữ hơn 600 kg nầm lợn cực bẩn nhập lậu

5h ngày 17/7, trong khi tiến hành tuần tra cơ động tại khu vực xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn, Đội cơ động thuộc Trạm KSLH Dốc Quýt phát hiện nhiều xe máy đang tập kết hàng tại khu vực bên đường có dấu hiệu khả nghi, ngay khi thấy sự xuất hiện của tổ công tác, các đối tượng đã lợi dụng đường đồi núi quay đầu bỏ chạy, bỏ lại tại hiện trường 8 bao hàng được bọc kín.

 Số nầm lợn thối bị cơ quan chức năng tịch thu

Qua kiểm tra trong các bao tải trên đều là nầm lợn đã chuyển màu, bốc mùi hôi thối.

Trước đó vào hồi 23h ngày 16/7, qua nguồn tin của quần chúng nhân dân cung cấp, lực lượng chức năng thuộc Trạm KSLH Dốc Quýt cũng đã kịp thời ngăn chặn và thu giữ tại địa điểm trên 4 bao nầm lợn thối.

Như vậy chỉ trong vòng 1 đêm cơ quan chức năng đã kịp thời thu giữ 12 bao nầm lợn thối nhập lậu có tổng trọng lượng trên 600 kg với trị giá ước tính khoảng gần 50 triệu đồng.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm