Triều cường biến nhiều phố thành sông

20/09/2016 - 13:46
Tối 19/9, nhiều địa điểm thấp trũng trên địa bàn TP.HCM bị ngập do triều cường. Theo dự báo, triều cường tại TP.HCM sẽ tiếp tục dâng cao trong những ngày tới.
Tại khu vực đường Lương Định Của (Q.2, TP.HCM), vào 18 giờ tối, mặc dù trời không mưa nhưng nhiều đoạn vẫn bị ngập nặng. Đường xấu cộng với việc nước dâng cao khiến cho việc di chuyển của các phương tiện giao thông trở nên khó khăn.

Tại Q.Bình Thạnh, nhiều con đường như Bình Quới, Ung Văn Khiêm… cũng bị ngập nặng. Nước tràn vào nhiều nhà dân, quán ăn uống… Nước ngập hơn nửa bánh xe máy khiến cho nhiều xe cộ bị chết máy trên đường.
2.jpg
Triều cường dâng cao khiến cho việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. 
Ngoài ra, tại một số tuyến đường khác như Bến Bình Đông (Q.8), Huỳnh Tấn Phát, Trần Xuân Soạn (Q.7), Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè)… cảnh nước ngập do triều cường cũng diễn ra tương tự. Có nhiều tuyến đường, nước dâng cao đến gần cả mét, không chỉ khiến cho xe cộ chết máy mà nhiều người còn bị té ngã khi tham gia giao thông.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, mực nước đỉnh triều vùng hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai sẽ tiếp tục lên trong những ngày tới, thời gian xuất hiện từ 5 giờ 30 phút - 6 giờ 30 phút và từ 17 - 18 giờ.
3.jpg
 Một người phụ nữ phải lội bộ do triều cường dâng cao. Ảnh - Hữu Khoa.
UBND TP.HCM cũng vừa giao các sở, ban, ngành và UBND các quận/huyện triển khai kế hoạch sẵn sàng trong tình huống khẩn cấp và phương án chủ động phòng, chống, ứng phó tình trạng ngập úng do mưa lớn, triều cường và xả lũ trong việc điều tiết, vận hành, xả lũ từ hồ Dầu Tiếng trên địa bàn Thành phố đảm bảo an toàn công trình, phục vụ sản xuất và giảm nhẹ thiệt hại trong mùa mưa lũ năm 2016. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm