Triều cường đạt đỉnh, nhiều tuyến đường Sài Gòn chìm trong nước

16/11/2016 - 20:00
Trong chiều ngày 16/11, triều cường dâng cao đã khiến cho nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.HCM tiếp tục chìm trong nước, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mực nước trên các sông rạch tại địa bàn TP.HCM đang lên cao, đỉnh triều cao nhất có khả năng cao hơn báo động 3 là 0,15m. Dự kiến vào chiều 16/11, triều cường sẽ đạt đỉnh cao nhất tại trạm An Phú trên sông Sài Gòn là 1,66 m vào lúc 18 giờ và 1,70 m tại trạm Nhà Bè lúc 17 giờ 30.

Theo thông tin từ Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước, với mức triều cường như vậy, nhiều tuyến đường dù không mưa cũng sẽ bị ngập nước như Lương Định Của, Xa lộ Hà Nội (Q.2), Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q.Bình Thạnh),  Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè), Huỳnh Tấn Phát, Trần Xuân Soạn (Q.7),…

Trước đó, vào rạng sáng 15/11, đoạn đê bao sông Sài Gòn bị vỡ do triều cường dâng cao đã khiến hàng ngàn gốc mai đang được chăm sóc chuẩn bị cho thị trường Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 của hàng chục hộ dân tại P.Hiệp Bình Phước (Q.Thủ Đức, TP.HCM) có nguy cơ mất trắng vì chìm trong nước; nhiều ao cá nuôi cũng bị cuốn trôi gây thiệt hại lớn.

Triều cường dâng cao không chỉ khiến cho việc đi lại của người dân gặp khó khăn mà còn ảnh hưởng đến việc làm ăn, buôn bán.

Vào sáng 16/11, triều cường cũng gây ngập nặng tại một số tuyến đường như Huỳnh Tấn Phát, Trần Xuân Soạn (Q.7)… khiến nhiều người trên đường đi làm có xe bị chết máy, thậm chí bị té ngã trên đường, ảnh hưởng đến công việc.
_dsc5344.JPG
Triều cường dâng cao khiến cho nhiều tuyến đường tại TP.HCM ngập sâu trong sáng ngày 16/11 
_dsc5348.JPG
Cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng rất nhiều bởi triều cường
_dsc5354.JPG
 Nhiều hộ dân sử dụng bao cát để tránh nước tràn vào nhà
_dsc5340.JPG
 Nhiều công nhân phải xắn quần lội qua đoạn đường ngập nước ở khu vực xã Tân Kiên (huyện Bình Chánh) để đến nơi làm việc
_dsc5337.JPG
 Lực lượng chức năng điều tiết giao thông tại đoạn đường ngập sâu trong nước

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm