Triệu tập 3 thợ hàn vụ cháy quán karaoke làm 13 người chết

03/11/2016 - 11:25
Cơ quan CSĐT CA TP. Hà Nội đã triệu tập 3 thợ hàn xì biển quảng cáo để lấy lời khai, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn tại quán Karaoke 68 Trần Thái Tông làm 13 người tử vong trong đó có 2 nạn nhân nữ.
Liên quan đến vụ hỏa hoạn kinh hoàng trên phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy – Hà Nội) vào chiều 1/11 khiến 13 người tử vong, các cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.
 
Thông tin từ nhà chức trách cho hay, vào thời điểm xảy ra vụ hoả hoạn, có một nhóm công nhân đang tiến hành hàn biển quảng cáo ở tầng 2 của quán. Cơ quan chức năng tình nghi nguyên nhân vụ cháy có liên quan đến nhóm thợ hàn này. Vì thế, cơ quan CSĐT đã triệu tập 3 người đàn ông này để làm rõ, tuy nhiên danh tính của những người này chưa được tiết lộ.
chay-2.jpg
 Vụ hỏa hoạn đã khiến 13 người tử vong và thiệt hại khoảng 9 tỷ đồng
Cũng liên quan đến vụ việc đặc biệt nghiêm trọng này, chiều qua 2/11, cơ quan CSĐT CA TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quyết định về phòng cháy, chữa cháy” để điều tra.

Được biết, đa số nạn nhân tử nạn là cán bộ cấp phòng của nhiều cơ quan nhà nước, trong số đó có 2 nạn nhân nữ.
chay-3.jpg
 Hiện trường tan hoang sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng
Theo thông tin từ cơ quan chức năng, chủ quán karaoke là bà Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, trú tại Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội). Cơ quan chức năng cũng xác định, cơ sở kinh doanh này vẫn chưa đầy đủ các giấy phép hoạt động theo quy định pháp luật.

Cụ thể, trong hồ sơ hoạt động của cơ sở này đã có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC nhưng chưa có Biên bản nghiệm thu về PCCC; chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo quy định và giấy phép kinh doanh karaoke.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ. PNVN sẽ tiếp tục thông tin.

Tạm dừng hoạt động các quán Karaoke ở quận Cầu Giấy

Ngày 2/11, ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết quận này đã quyết định tạm dừng hoạt động đối với tất cả các quán karaoke trên địa bàn để tiến hành kiểm tra. Theo ông Thanh, quyết định tạm thời nêu trên được đưa ra sau vụ cháy nghiêm trọng làm 13 người chết ngày 1/11. Ông Thanh cho biết, ngay từ ngày 2/11, quận Cầu Giấy sẽ triển khai kiểm tra từng quán karaoke. “Quán nào không đủ điều kiện dứt khoát không được phép mở cửa. Kèm theo đó là giao rõ quán nào không đủ điều kiện mà vẫn hoạt động thì ông chủ tịch phường phải chịu trách nhiệm” - ông Thanh nói.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm