Trịnh Kim Chi ‘luyện’ phim bộ đóng vai hoàng hậu

04/06/2016 - 16:49
Để chuẩn bị tốt nhất cho vai diễn Kim Thiên hoàng hậu trong vở kịch 'Kỳ án tâm cung kế', Á hậu Trịnh Kim Chi đã phải bỏ ra cả tháng trời nghiền ngẫm phim bộ TVB.
 

Vở kịch Kỳ án tâm cung kế xoay quanh câu chuyện của Kim Thiên hoàng hậu (Trịnh Kim Chi) và em gái Hảo Phi (Tú Sương). Hoàng hậu đưa em gái vào cung làm thứ phi để cho hai chị em được gần nhau và cùng hưởng vinh hoa, phú quý. Cả hai đều không có con với vua vì ngài bị bệnh và không còn khả năng sinh con nữa. Theo di mệnh của tiên đế: Nếu trong 10 năm mà nhà vua không có Thái tử nối ngôi thì sẽ nhường ngôi lại cho mẹ con Tô Thị - cung nữ đã sinh với tiên đế một người con trai.

Thời hạn chỉ còn 2 năm, trong khi nhà vua hiện tại vẫn chưa có con nối dõi. Nhà vua nghe theo lời nỉ non của Hảo Phi đã lập ra một kế hoạch để Hoàng hậu có con hòng giữ được ngai vàng. Vì lo cho nhà vua không người kế vị nên Hoàng hậu đã bằng lòng. Hảo Phi cấu kết với Dung ma ma (Phi Long) cùng Lôi thái giám (Minh Tiến) tạo ra những sóng gió nơi cung cấm…

Trịnh Kim Chi (vai Kim Thiên hoàng hậu) và Tú Sương (vai Hảo Phi)

Chia sẻ về Kỳ án tâm cung kế, Á hậu, NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết, đây là vở diễn chị không chỉ đảm nhận vai trò diễn viên mà còn là đạo diễn. Chị cũng gặp nhiều khó khăn vì thời gian dựng vở gấp gáp, khi nhận được kịch bản của tác giả Hữu Tiên là chị bắt tay vào thực hiện ngay. Tuy vậy, các diễn viên đều hết lòng với vai diễn của mình, tuân thủ lịch tập nghiêm túc. Bên cạnh đó, để học hỏi khả năng diễn xuất, nắm được tâm lý nhân vật và nắm được những chuyện đấu đá chốn hậu cung, Trịnh Kim Chi còn phải luyện phim bộ TVB ngày đêm với mong muốn nhập vai tốt nhất.

 Poster vở "Kỳ án tâm cung kế"

Kỳ án tâm cung kế sẽ được công diễn đầu tiên vào đêm 4/6 tại Sân khấu Trịnh Kim Chi (259 Hậu Giang, P. 5, Q.6, TP HCM) với sự chăm chút kỹ lưỡng về cảnh trí, phục trang, âm thanh, ánh sáng...

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm