Trở thành một người mẹ là đặc ân lớn nhất cuộc đời

31/08/2019 - 10:28
Khi mẹ biết mình đã mang thai con, nước mắt của mẹ trào ra, bố mẹ ôm nhau thật lâu khi ước mơ thầm kín của mình đã trở thành hiện thực. Sau đó, bố mẹ đã đi đến nơi ăn sáng quen thuộc của mình, ăn bánh kếp việt quất để chào mừng sự có mặt của con, quả việt quất bé nhỏ của bố mẹ à. Bố mẹ muốn hét lên cho mọi người biết niềm vui của mình nhưng phải nén lòng lại là điều vô cùng khó khăn.
stefania-sainato.jpg
Stefania Sainato

 

Stefania Sainato là một nhà báo, biên tập viên kỹ thuật số, bài viết của cô thường dành cho độc giả nữ, đặc biệt là về các lĩnh vực như thời trang, sức khỏe, nuôi dạy con cái, đám cưới, du lịch… Tác phẩm của cô đăng trên các tạp chí như Bridal Guide, BridalGuide.com, POPSUGAR, WeddingWire, WorkMother.com, WomensHealth.com, Huffington Post, Yahoo, MSN, Referies29, GoodHousekeep.com, CosmoGIRL.com và Bene.
 
Dưới đây là bức thư cô viết khi mang thai đứa con đầu lòng của mình được đăng trên trang Motherly.
 
“Con yêu của mẹ!
Mười hai năm trước, khi mẹ muốn gắn bó cuộc đời mình với bố của con, lúc đó ý nghĩ về con chỉ là những tia hy vọng thoáng qua.
 
Tình yêu nồng cháy của thời kỳ trăng mật theo thời gian đã lắng xuống để chuyển thành những thứ tình cảm sâu sắc hơn. Bố mẹ yêu nhau nhiều hơn mỗi ngày, và đã cùng nhau đi qua những dấu mốc quan trọng của cuộc đời như: Tốt nghiệp đại học, tìm việc làm, trải qua cú sốc mất mát người thân, tổ chức hôn lễ và đi du lịch cùng nhau v.v…
 
Song bố mẹ vẫn mơ về những gương mặt trẻ thơ trong từng khoảnh khắc bên nhau. Khi bố mẹ cùng nhau nấu ăn, hay khi nghe nhạc, bố mẹ vẫn hay nghĩ đến tiếng trẻ thơ bập bẹ hát theo. Khi bố đánh thức mẹ bằng một nụ hôn lên trán và thì thầm vào tai mẹ “nướng thêm chút nữa đi em”, mẹ có thể thấy trên ngực bố nơi mái đầu con trẻ có thể tựa vào…
 
Bố và mẹ đã cùng nhau đi qua những cuộc phiêu lưu thú vị nhưng có một điều gì đó vẫn chưa trọn vẹn đến khi bố mẹ nhận ra rằng con chính là cuộc hành trình tuyệt vời nhất mà bố mẹ cần đi qua. Đến giờ mẹ mới nhận ra: Những thăng trầm trên những đoạn đường bố mẹ đã từng đi cũng chỉ là để chuẩn bị cho mục đích sau cùng là trở thành bố mẹ của con.
 
stefania-sainato-2.jpg
Mỗi ngày trôi qua, mẹ luôn tò mò về thiên thần nhỏ mẹ đang mang trong mình
 
Mỗi tuần trôi qua, khi con lớn hơn một chút, mẹ càng thêm tò mò về thiên thần mà mẹ đang mang trong mình. Đôi khi mẹ quên mất bản thân chỉ vì mãi nghĩ đến con với hàng ngàn câu hỏi: Con là người hướng nội hay hướng ngoại, dí dỏm hay nhạy cảm, có tư duy sáng tạo hay tư duy phân tích, cái mũi của con có giống bố, môi con có đẹp giống mẹ, mắt của con sẽ có màu lục nhạt như bố mẹ hay màu xanh giống như ông bà và những người họ hàng của chúng ta. Con sẽ thích chơi thể thao, đọc sách, làm toán hay thích các thể loại nghệ thuật trình diễn, con sẽ trở thành bác sĩ, giáo viên, doanh nhân hay sẽ làm những ngành nghề mà giờ đây bố mẹ vẫn chưa biết… Mẹ mong sẽ sớm tìm thấy lời đáp cho những câu hỏi này để có thể hiểu khám phá ra con là người như thế nào.
 
Tuy nhiên, bố mẹ không muốn tìm hiểu giới tính của con cho đến khi con chào đời, vì dẫu là trai hay gái, bố mẹ vẫn yêu con thật nhiều.
 
Mẹ biết rằng trở thành người mẹ tốt là cả một quá trình, nhất là khi con là con đầu lòng của mẹ. Không phải lúc nào mẹ cũng biết chính xác những điều cần nói hoặc cần làm, nhưng chúng ta sẽ cùng nhau học hỏi để hoàn thiện mình.
 
stefania-sainato-3.jpg
Từ khi con chào đời, cuộc đời mẹ chuyển sang một bước ngoặc mới

  

Mẹ hứa sẽ hết lòng dạy dỗ để con thành người thành công, mẹ sẽ truyền cho con sức mạnh và niềm tin để theo đuổi ước mơ. Mẹ sẽ luôn bên cạnh con, an ủi, vỗ về từ khi con chập chững bước vào đời, hay khi con đau đớn vì tình yêu không tròn như ý nguyện... Mẹ sẽ làm tấm gương cho con về lòng tốt, sự nhân ái, và tinh thần làm việc chăm chỉ. Mẹ sẽ giúp con hiểu vẻ đẹp và sự diệu kỳ của cuộc sống này, mẹ sẽ yêu con mỗi ngày.
 
Cảm ơn con đã cho mẹ cơ hội trở thành một người mẹ. Mẹ đã mơ được gặp con từ rất lâu với ý nghĩ sẽ được nhìn thấy khuôn mặt dễ thương, ôm ấp, vỗ về thân hình bé nhỏ của con. Chỉ vài tháng ngắn ngủi nữa thôi là những niềm ao ước ấy sẽ trở thành hiện thực. Trong giây phút đấy, mẹ hiểu rằng cuộc đời mình sẽ chuyển sang một bước ngoặc hoàn toàn mới.
 
Mẹ chờ đợi để chào đón con đến với thế giới này.
 
Stefania Sainato"

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm