Thanh Tâm tư vấn

Trớ trêu cảnh người yêu cũ sống cùng chung cư mới

20/08/2018 - 05:52 PM
Trước khi đến với Long, Nguyên đã có một cuộc tình sâu đậm với Dũng. Nhưng lúc ấy vì còn quá trẻ, tính Nguyên lại hay ghen nên giữa hai người thường xuyên xảy ra xung đột.
nguoi-cu-1.jpg
Long là người đơn giản, không có kinh nghiệm tình trường, phù hợp với tiêu chuẩn chọn chồng của Nguyên

 

Sau khi chia tay với Dũng, Nguyên cũng quen thêm một vài người bạn trai nhưng trước sau vẫn thấy không tin tưởng. Long là người đơn giản, không có kinh nghiệm tình trường. Điểm ấy vừa khéo phù hợp với tiêu chuẩn chọn chồng của Nguyên nên anh trở thành người được cô lựa chọn.

Ban đầu cuộc sống hôn nhân của họ khá vui vẻ. Dù cảm xúc không trọn vẹn 100% nhưng Nguyên xác định toàn tâm toàn ý cho gia đình, chăm chồng, nuôi con, sống hạnh phúc. Có điều, những suy nghĩ của Nguyên cũng không dễ thực hiện khi những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu cứ liên tiếp xuất hiện trong gia đình. Điều đáng nói là mỗi khi mẹ chồng kiếm cơ gây sự với Nguyên, Long không phân biệt đúng sai mà thường đứng lệch hẳn về phía mẹ. Bất kể mẹ anh yêu cầu có lý hay vô lý, anh đều nói với vợ “em chiều mẹ, cố gắng nhịn chút”.

nguoi-cu-6.jpg
Nguyên thấy Long không phải là người người tế nhị, biết chăm lo vợ con

 

Rồi Nguyên sinh con. Giai đoạn sau sinh, cô trở nên nhạy cảm. Nguyên thấy Long không phải là người người tế nhị, biết chăm lo vợ con. Bằng chứng là những ngày cô ở cữ, Long chẳng nấu được cho vợ một bữa cơm ra hồn, chẳng giúp được gì trong việc chăm sóc con gái. Nguyên để ý và nhận ra Long vô tâm đến nỗi, khi đi ngủ mùa đông anh ta sẽ kéo hết chăn vợ đắp để cuốn khắp người. Mùa hè anh ta sẽ ghé quạt về nửa bên giường phía mình nằm, mặc kệ Nguyên mồ hôi mồ kê nhễ nhại.

Những điều không hài lòng ngày một tích tụ khiến cho cuộc sống hôn nhân của họ trở nên ngột ngạt hơn. Đặc biệt, nỗi nhớ người xưa trỗi dậy đau đáu trong lòng Nguyên. Cô cứ hay so sánh một cách vô thức “nếu giờ mình lấy Dũng. Anh ấy sẽ cư xử khác, sẽ thế nọ, thế kia…”. Mặc dù đó chỉ là những suy nghĩ ở trong lòng không nói ra nhưng nó mạnh mẽ tới mức theo Nguyên vào giấc ngủ. Cô nằm mơ thấy mình đang sống trong cuộc hôn nhân với Dũng, mỹ mãn tới mức khi tỉnh dậy cô suýt bật khóc vì thèm thuồng. Cứ thế, mỗi ngày Nguyên đều âm thầm so sánh Dũng với Long, để rồi lại thấy chồng mình chẳng bằng người yêu cũ. Cảm giác “con cá mất là con cá to” khiến Nguyên tiếc nuối khổ sở. Tình cảm dành cho chồng vì thế cũng nhạt nhoà.

Ban đầu, mới là ngoại tình tư tưởng không nói ra. Nhưng gần đây, vợ chồng Nguyên mua nhà và chuyển đến ở trong khu chung cư mới, tình cờ Nguyên phát hiện Dũng cũng đang sống ngay ở tầng dưới. Dũng chủ động tìm đến nhà vợ chồng Nguyên chơi, nhận hàng xóm. Mặc dù Nguyên vẫn thể hiện ra ngoài mặt là cô đang có một cuộc sống gia đình yên ấm nhưng trong thâm tâm từ lúc người cũ xuất hiện Nguyên cảm thấy xúc động vô cùng. Cô ngày càng chán chồng, ngưỡng mộ và thường âm thầm ghen tuông với vợ của Dũng.

Nỗi ám ảnh khiến cho Nguyên day dứt. Cuộc sống vợ chồng luôn có hình bóng của người khác cũng bị đảo lộn hoàn toàn. Nguyên nói với Thanh Tâm, cô biết Dũng rất yêu vợ, cô cũng không có ý định thật sự phản bội chồng nhưng không sao ngăn được những điều đang diễn ra trong tư tưởng.

nguoi-cu-3.jpg
Gốc rễ nằm ở chỗ cô có những suy nghĩ không hài lòng với chồng mình

 

Thực ra, vấn đề chính của Nguyên không phải là chuyện cô đang ngoại tình tư tưởng mà gốc rễ nằm ở chỗ cô có những suy nghĩ không hài lòng với chồng mình. Chính sự bất mãn, chán nản này là nguyên nhân khiến cho Nguyên khao khát và tìm kiếm những điều hạnh phúc bên ngoài hôn nhân, trong đó có việc theo đuổi hình bóng người yêu cũ.

Việc Nguyên cố gắng ngừng nghĩ tốt về Dũng không có kết quả một phần cũng bởi cô đang nghĩ xấu, nghĩ tiêu cực về chồng. Khi mức độ chênh lệch giữa 2 người quá rõ ràng, theo tâm lý thông thường tự nhiên con người ta sẽ có sự so sánh. Tuy nhiên, Nguyên cần phải xác định, Dũng là chồng của người khác, còn Long mới là chồng của mình. Đó là hai phạm trù khác nhau hoàn toàn, cho nên không thể đem hai người vào cùng một trường để so sánh.

Đối với việc giữ gìn hạnh phúc gia đình. Việc này  đòi hỏi ý thức và sự cố gắng từ cả hai người. Chỉ vợ hoặc chỉ chồng thay đổi là không đủ, mà cả vợ chồng phải cùng cố gắng, đồng lòng. Trong hoàn cảnh này, chính chồng Nguyên phải cố gắng hơn, thay đổi để phù hợp với cuộc sống hôn nhân và trở thành một người chồng có trách nhiệm. Bên cạnh đó, Nguyên nên nói ra những điều bức xúc những suy nghĩ trong lòng mình để chồng cô có thể hiểu vợ hơn, biết những thiết sót của mình và điều chỉnh. Thanh Tâm khuyên Nguyên đừng để cho những bức xúc làm tổn thương tình cảm gia đình, tạo điều kiện để cho những cảm xúc đã qua đeo bám vào cuộc sống hiện tại.

nguoi-cu-8.jpg
Chúng ta phải thực sự yêu thương và có trách nhiệm với người mà mình đã lựa chọn

 

Dù quá khứ có đẹp cũng là những điều đã qua. Quan trọng là hạnh phúc hiện tại, đó mới là điều chúng ta thực sự có, nắm giữ ở trong tay mình. Không bằng lòng với hiện tại thì không thể có hạnh phúc và cũng đừng mong mang lại hạnh phúc cho những người xung quanh mình. Cuộc sống hôn nhân không có chỗ cho những suy nghĩ viển vông, điều cần là chúng ta phải thực sự yêu thương và có trách nhiệm với người mà mình đã lựa chọn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn