Trồng 30.000 cây xanh góp phần phủ xanh Việt Nam

22/09/2019 - 20:01
Chương trình “Ươm mầm xanh” sẽ tiến hành trồng 30.000 cây xanh và trao tặng 10 sân chơi trẻ em ở 10 tỉnh/ thành phố trên cả nước.
Ngày 22/9, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng nhãn hàng OMO Matic và Lifebuoy của Công ty Quốc tế Unilever đã chính thức triển khai chương trình “Ươm mầm xanh” năm 2019.
 
Theo đó, từ tháng 9/2019 đến tháng 2/2020, chương trình sẽ tiến hành trồng 30.000 cây xanh và trao tặng 10 sân chơi trẻ em ở 10 tỉnh/ thành phố trên cả nước như Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, TP.HCM.
 
Bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn cho biết, các khu vực được lựa chọn để triển khai đều là những nơi thiếu hụt mảng xanh và mật độ dân cư cao, thiếu sân chơi cho thiếu nhi. Các sân chơi thiếu nhi sẽ được trang bị xích đu, cầu trượt, thang leo, thú nhún, cầu bập bênh và các dụng cụ tận dụng từ các sản phẩm tái chế.
 
 
trong-cay.jpg
Hoạt động trồng cây sẽ vừa giúp cho các em thiếu nhi nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

 

Theo bà Trang, hoạt động trồng cây sẽ vừa giúp cho các bạn thiếu nhi nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, vừa giúp cho trái đất xanh - sạch hơn.
 
Theo đơn vị triển khai chương trình, trong những năm gần đây, Việt Nam nói chung và các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM nói riêng, thường xuyên lọt vào danh sách ô nhiễm không khí nhất thế giới. Bên cạnh đó, sân chơi của các em thiếu nhi ngày nay bị xâm chiếm quá nhiều bởi khói bụi từ tình trạng đô thị hóa, mảng xanh bị mất dần. Từ đó dẫn đến những trải nghiệm ngoài trời ngày càng ít dần, trẻ thơ không cảm nhận được niềm vui từ thiên nhiên, lớn lên xa lạ với lối sống xanh và bị đe dọa bởi bầu không khí ô nhiễm đầy bụi mịn độc hại.
 
Số liệu thống kê cũng cho thấy, có đến 98% trẻ em dưới 5 tuổi ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình bị phơi nhiễm với nồng độ bụi PM2.5 cao hơn mức khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Với nồng độ bụi này, sẽ gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến sức khỏe con người cả bên trong lẫn bên ngoài cơ thể.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm